สังคม

แกะรอยเร่งไล่ล่า! คนร้ายปืนโหดยิงตำรวจสายตรวจ สภ.ปากช่อง เสียชีวิต

โดย parichat_p

8 ก.พ. 2566

144 views

เกิดโศกนาฏกรรมขึ้นอีกครั้ง ขณะ ส.ต.ต.อรรถพล บุญมี อายุ 29 ปี ปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรสายตรวจของสภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ติดตามจับคนร้ายชุมชนมอดินแดง และได้เรียกคนร้ายให้หยุดตรวจ แต่คนร้ายไม่ยอมหยุดจึงขับไล่ตามตั้งแต่ชุมชนมอดินแดง -ผ่านชุมชนหนองกระจะ -ถนนคู่ขนานทางรถไฟ ไปผ่านหมู่บ้านหนองน้อยไประยะทางหลายกิโลเมตร กระทั่งคนร้ายจวนตัว ได้ชักปืนลูกซองสั้นยิงเข้าที่ใบหน้า 7 แผล จนสิบตำรวจตรีอรรถพลอาการสาหัสและเสียชีวิต นับเป็นความอุกอาจคนร้าย ที่ไม่หยุดรถให้ตรวจ แต่กลับขับขี่ด้วยความเร็ว หนีไปยังเส้นทางเปลี่ยว


จากการสอบถาม ผู้ที่ขับรถผ่านมาในช่วงเกิดเหตุ เล่าว่า เห็นรถจักรยานยนต์ของคนร้ายขับขี่ด้วยความเร็วสูง จนเกรงว่ารถจักรยานยนต์จะมาเฉี่ยวชนรถของตัวเอง จึงพอจะจำได้ว่าคนร้ายไม่สวมหมวกกันน็อค อายุเกิน 20ปี แต่ไม่น่าจะเกิน 30ปี รถจักรยานยนต์น่าจะเป็นยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ


ขณะที่จากกล้องวงจรปิด จะเห็นคนร้ายในระยะค่อนข้างไกลและมืด ขับขี่รถจักรยานยนต์ ทำให้ไม่เห็นรูปพรรณสัณฐานที่ชัดเจน แต่ขณะนี้ตำรวจไปเร่งติดตามหากล้องวงจรปิดที่ชัดเจน แต่พอจะทราบเบาะแสของคนร้ายแล้วว่าเป็นกลุ่มใด


ขณะที่นางจันทร์เพ็ญ บุญมี อายุ 49ปี มารดาของส.ต.ต.อรรคพล เล่าว่าลูกชายมีความมุ่งมั่นอยากเป็นตำรวจ เพราะเห็นแม่และพ่อมีอาชีพรับจ้างได้เงินวันละ 355 บาท ตอนสอบเกือบจะสอบไม่ได้ แต่ก็มานะสอบจนผ่าน เพราะอยากให้พ่อแม่ไม่ต้องไปรับจ้างทำงาน จึงรับปากว่าจะส่งน้องสาวซึ่งขณะนี้เรียนอยู่ชั้น ม.2 ให้เรียนจบ โดยพ่อแม่ไม่ต้องลำบาก


ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้ประชุมติดตามคนร้ายและสันนิษฐานเบื้องต้นว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ เนื่องจากในคืนที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่เสียชีวิตพยายามที่จะเรียกจักรยานยนต์ต้องสงสัยเพื่อตรวจค้น


เนื่องจากลักษณะเป็นรถแต่งซิ่ง ซึ่งสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้าน ขณะนี้ได้ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือเยียวยาทางครอบครัวของตำรวจที่เสียชีวิตในเบื้องต้น พร้อมจะเสนอปูนบำเน็จ 7 ขั้น

คุณอาจสนใจ

Related News