สังคม

เปิดใจรักษาการแทนอธิบดี DSI ชี้ปมไม่โปร่งใสในองค์กร เป็นโอกาสดีกวาดบ้านให้สะอาด

โดย panwilai_c

6 ก.พ. 2566

77 views

พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดใจกับข่าว 3 มิติ ว่าถือเป็นความท้าทายหลังจากดีเอสไอเผชิญปัญหาภาพลักษณ์ ทั้งภายในและภายนอก โดยในส่วนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ยืนยันว่า จะดำเนินการตามกฎหมาย เร่งสร้างความโปร่งใสให้ประชาชนเชื่อมั่นและให้ความเป็นธรรมกับข้าราชการที่ตั้งใจทำงาน รวมถึงคดีสำคัญจะดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมาไม่เกรงกลัวอำนาจใดๆ โดยภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ จะมีความคืบหน้าคดีสำคัญ​



พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล ได้รับการแต่งตั้งให้กลับมาเป็นรักษาราชการแทนอธิบดีดีเอสไอ หลังจากถูกย้ายออกไปเกือบ 4 ปี การกลับบ้านครั้งนี้จึงกลายเป็นความท้าทายท่ามกลางคดีไม่โปร่งใสในดีเอสไอ เช่น การตั้งกรรมการสืบสวนและโยกย้ายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการค้นบ้านพักกงสุลใหญ่นูอูรู ประจำประเทศไทย รวมถึงข้อร้องเรียนเจ้าหน้าที่ดีเอสไอประพฤติมิชอบ จำนวนกว่า 10 เรื่อง ถ้าพบหลักฐานจะพักราชการทั้งหมด และยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับข้าราชการดีเอสไอยื่นถวายฎีกาขอรับพระราชทานความเป็นธรรม จำนวน 25 เรื่อง



พันตำรวจตรีสุริยา ยืนยันว่า พร้อมเรียกความเชื่อมั่นจากประชาชน ที่สามารถร้องเรียนคดีสำคัญมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษได้ทุกกรณี พร้อมแจ้งเตือนจะไม่มีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอไปเรียกรับผลประโยชน์เพื่อวิ่งเต้นคดีได้



รักษาราชการแทนอธิบดีดีเอสไอ ยืนยันว่านับจากนี้จะเห็นความคืบหน้าในคดีค้างเก่าของดีเอสไอตามมาอย่างต่อเนื่อง

คุณอาจสนใจ

Related News