สังคม

หลายพรรคลงพื้นที่หาเสียงคึกคัก - พท.เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี อ้อนขอแลนสไลด์

โดย panwilai_c

29 ม.ค. 2566

86 views

ความเคลื่อนไหวการเมืองมีการจับตาไปที่การเปิดตัวนายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ หัวหน้าและเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ที่จะกลับมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐในวันพรุ่งนี้ ขณะที่พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคไทยสร้างไทย ก็ลงพื้นที่เปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.อย่างคึกคัก



เริ่มที่พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.และเปิดเวทีปราศัยใหญ่ นำโดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ประกาศพร้อมเสนอนโยบายที่สำคัญให้กับประชาชน หลังจากรัฐบาลประกาศยุบสภา ซึ่งขอให้เชื่อมั่นการบริหารงานของพรรคเพื่อไทยหากได้เป็นรัฐบาล เช่นนโยบายค่าแรง 600 บาทต่อวัน ค่าแรงปริญญาตรี ขั้นต่ำ 25,000 บาท เป็นไปได้จริงอย่างแน่นอน โดยเฉพาะปัญหาที่ดินทำกินของชาวจังหวัดกาญจนบุรีที่มีปัญหาอย่างมาก จึงต้องขอให้ชาวจังหวัดกาญจนบุรีเลือกพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด



ขณะที่พรรคประชาธิปไตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ร่วมเปิดตัว 3 ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดภูเก็ต ภายใต้สโลแกน "ประชาธิปัตย์ หยัดได้" ซึ่งไม่เป็นห่วงกฎหมายเลือกตั้งที่มีผลบังคับใช้และต้องเลือกตั้งแบบบัตร 2 ใบ พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมในการเลือกตั้งไม่ว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอม ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 13 มีนาคม หรือจะยุบสภา ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนเลือกได้ทั้งคนและพรรค ที่จะแยกระหว่างพรรคที่เป็นสถาบัน อย่างพรรคประชาธิปัตย์ หรือพรรคเฉพาะกิจ ที่ตั้งขึ้นเพื่อเป้าหมายทางการเมือง



ส่วนพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคลงพื้นที่หาเสียงในเขตจตุจักร และราชเทวี โดยแนะนำผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร ที่พรรคก้าวไกลเชื่อมั่นว่าจะเป็นตัวแทนให้คนกรุงเทพ ต่อสู้เพื่อเศรษฐกิจและปากท้อง พร้อมทั้งขออาสาเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อปิดสวิตซ์ 3 ป. ทวงคืนประชาธิปไตยให้คนไทย พร้อมสโลแกน กาก้าวไกล การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต เหมือนถูกรางวันที่ 1 พร้อมนโยบาย 5 แผง เช่น นโยบายเงินเด็กเล็ก 1,200 บาทต่อเดือน ยกเลิกบังคับเกณฑ์ทหาร สมรสเท่าเทียม และปลดล็อกเหล้าเบียร์



คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ก็ลงพื้นที่เขต บึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า พรรคไทยสร้างไทยมีความพร้อมในการเลือกตั้ง และตั้งเป้าจะมี ส.ส.ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเน้น ย้ำนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ซึ่งเป็นนโยบายที่สร้างความมั่นคงให้กับผู้สูงวัย ช่วยให้ลูกหลานสามารถตั้งตัวได้เร็วขึ้น ขณะที่นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค ประกาศพร้อมต้อนรับ อดีต ส.ส.ที่มีจุดยืนประชาธิปไตย ไม่ต่อยอด 3 ป.สามารถร่วมงานกับพรรคไทยนาร้างไทยได้

คุณอาจสนใจ

Related News