สังคม

ร้อง ป.ป.ช.สอบเจ้าหน้าที่รัฐ เอี่ยวคดีค้ามนุษย์ 'วิคตอเรียฯ' โยกย้ายทรัพย์สิน ช่วยเหลือ 'เสี่ยกำพล'

โดย panisa_p

25 ม.ค. 2566

155 views

อีกหนึ่งคดีที่ข่าว 3 มิติ ติดตามนำเสนอความคืบหน้ามาอย่างต่อเนื่อง ก็คือกรณี "อาบอบนวด วิคตอเรียซีเครท" ที่ก่อนหน้านี้ ถูกชุดปฏิบัติพิเศษกรมการปกครองเข้าจับ หลังตรวจพบการลักลอบนำพาเด็กหญิงต่างด้าวอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาขายบริการทางเพศ ก่อนที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ รวบรวมพยานหลักฐานเเละเเจ้งข้อหาหนักกับ นายกัมพล วิระเทพสุภรณ์ หรือ เสี่ยกำพล พร้อมภรรยาเเละลูกชาย ฐานร่วมกันค้ามนุษย์



เเต่หลังจากนั้นไม่นาน มีรายงานว่า อัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องภรรยากับลูก ส่วนนายกำพล หลังถูกออกหมายจับได้หนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ ท่ามกลางการตั้งข้อสงสัยว่า อะไรคือเหตุผลที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง ล่าสุด ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ นำหลักฐานร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. ตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐ ที่อยู่เบื้องหลังการช่วยเหลือโยกย้ายทรัพย์สินของนายกำพล



ย้อนกลับไปในช่วงบ่าย วันที่ 12 มกราคม 2561 กำลังหลักโดยชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง เเละดีเอสไอ เข้าจับกุมสถานอาบอบนวดวิคตอเรีย ย่านพระราม 9 หลังปรากฏพยานหลักฐาน ลักลอบค้าประเวณีเด็กหญิงต่างด้าวอายุต่ำกว่า 18 ปี เป็นความผิดร้ายเเรงฐานค้ามนุษย์ ขนะนั้นควบคุมพนักงานเชียร์เเขกหลายคน ดีเอสไอขยายผลเส้นทางการเงิน จนพบว่ารายได้ส่วนหนึ่งจากที่นี่ ถูกโอนเข้าบัญชีเจ้าของตัวจริง ปรากฏชื่อของ นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ หรือ เสี่ยกำพล ภรรยา เเละลูกชาย ทั้งหมดถูกออกหมายจับเเละเเจ้งข้อหาหนัก ฐานร่วมกันค้ามนุษย์



5 ปี ผ่านไป มีรายงานว่า นายกำพล ยังหลบหนีหมายจับ ส่วนภรรยากับลูกชาย คณะพนักงานอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง เเละได้คืนทรัพย์สินบางส่วนเเล้ว ท่ามกลางข้อสงสัยว่า คดีนี้มีความไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้น



นายรณสิทธิ์ พฤษยาชีวะ ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ เพื่อช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ คือหนึ่งในผู้ที่ประสานงานเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเด็กหญิงเมื่อปี 2561 นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องต่อ ป.ป.ช.ในวันนี้ หลังได้รับข้อมูลว่า ทรัพย์สินของนายกำพลที่ถูกอายัดเมื่อครั้งถูกดำเนินคดี กำลังจะกลับมาเปิดกิจการในเครืออีกครั้ง ด้วยกลุ่มนายทุนใหม่ เเละอาจเกี่ยวโยงกับขบวนการฟอกเงินของกลุ่มจีนเทาด้วยหรือไม่



นายรณสิทธิ์ อ้างว่า เขาได้ข้อมูลลับที่น่าเชื่อว่า เมื่อปี 2561 นายกำพล มีความสนิทสนมกับผู้บริหารปปง. อักษรย่อ ช.เเละ ป. มีเงินสดจำนวน 50 ล้านบาทและพระเครื่องเข้ามาเกี่ยวข้อง



นายรณสิทธิ์ เปิดเผยว่า ลูกชายของนายกำพล หลังอัยการสั่งไม่ฟ้อง ปรากฏชื่อเป็นผู้บริหารในบริษัทแห่งหนึ่ง และบริษัทแห่งนี้ก็เป็นผู้ดำเนินกิจการอาบ อบ นวด ที่กำลังจะเปิดใหม่ ส่วนนายกำพล ขณะนี้ยังไม่ทราบสถานะ หรือพักพิงอยู่ที่ใด แต่ยืนยันว่านายกำพลถูกดำเนินคดีรวม 12 ข้อหา โดยเฉพาะคดีค้ามนุษย์ ที่มีมูลฐานความผิดในข้อหาฟอกเงิน

คุณอาจสนใจ

Related News