สังคม

ตำรวจ ปส. ทลายเครือข่ายยานรก ยึดยาบ้า 7 ล้านเม็ด พบเป็นล็อตเดียวกับที่พยายามนำเข้าไทย

โดย parichat_p

17 ม.ค. 2566

465 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ 3 กลุ่มใหญ่ พร้อมยาบ้าของกลางกว่า 14 ล้านเม็ด หนึ่งในนั้นคือเครือข่ายนายโล่ง นายบุญชัย ที่อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ซึ่งเครือข่ายเดียวนี้ยึดได้ถึง 7 ล้านเม็ด เมื่อตรวจสอบก็พบว่าเป็นล็อตเดียวกับที่พยายามลำลอบเข้าไทย ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ไทยวิสามัญฆาตกรรม 15 คน เมื่อกลางเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว ติดตามเบื้องหลัง จากรายงานนี้ครับ


อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย คือพื้นที่ ที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้เบาะแสว่ามีจะมีการลักลอบลำเลียงยาบ้าของกลุ่มว้าใต้ ผ่านเส้นทางนี้เพื่อไปส่งต่อให้เครือข่าย


ตำรวจ ปส. จึงกระจายกำลังเข้าจุดสกัด เพื่อติดตามรถเป้าหมายที่ต้องสงสัย และแกะรอยตามไป จนพบรถฮอนด้า ซีตี้ คันนี้ ซึ่งวิ่งแซงไป ตรงกับเบาะแสที่ตำรวจติดตาม


ส่วนรถอีกคันเป็นกระบะวีโก้ สีทอง ซึ่งขับตามหลังฮอนด้าซิตี้ คันแรกไปในระยะไม่ห่าง เจ้าหน้าที่อาศัยช่วงหนึ่งขับประกบเพื่อแซง จึงเห็นว่ารบนรถมีกระสอบที่ผิดปกติ เมื่อตรวจสอบจนมั่นใจว่าเป็นรถเป้าหมาย เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้ชุดที่ติดตามรถฮอนด้า ซิตี้ และชุดติดตามกระบะ 4 ประตู เข้าสกัดจับพร้อมกัน


คนขับรถกระบะ ยิงปืนใส่ตำรวจและอาศัยความมืด ความชลุมนหลบหนีไปได้ แต่ทำกระเป๋าสะพายที่มีบัตรประชาชนหล่นไว้ แต่คนขับรถฮอนด้า ซิตี้ คันที่ขับล่วงหน้า ถูกจับและนำตัวมาตรวจค้นรถกระบะด้วย // ที่รถคันนี้พบกระสอบมากถึง 15 กระสอบที่เบาะหลังคนขับ /และพบอีก 15 กระสอบ ที่่กระบะท้าย // เมื่อเปิดกระสอบออก พบว่าเป็นยาบ้ารวม 3500 มัด


ทั้งหมดประทับสัญลักษณ์ 999 บนหีบห่อ คนขับรถฮอนด้า ซึ่งเป็นชายวัย 45 ปี ชาวจังหวัดเชียงราย นำเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นห้องพักแห่งหนึ่งที่เขาเช่านอน ก่อนจะออกมาขับรถให้เครือข่ายดังกล่าว โดยเขาบอกว่า ได้รับเงินค่าจ้าง 2 หมื่นบาท ให้ขับรถนำทางล่วงหน้า ยาบ้าล็อตนี้เป็นกลุ่มว้าใต้ เครือข่ายกลุ่มโล่ง แซ่ลี และนายบุญชัย แซ่มั่ว ทั้งคู่มีหมายจับอาชญากรข้ามชาติ เกี่ยวกับยาเสพติดทั้งในและต่างประเทศ


รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยระหว่างแถลงผลการจับยาบ้า 3 เครือข่าย รวมกว่า 14 ล้านเม็ด โดยระบุว่าเจ้าหน้าที่พยายามทุกมิติ เพื่อสกัดการลำเลียง และแกะรอย กลุ่มคนที่ร่วมขบวนการ เพื่อเอาผิดคนกลุ่มนี้ให้ได้มากที่สุด


ตำรวจยังพบว่ายาบ้า 7 ล้านเม็ดชุดนี้ เป็นล็อตเดียวกันกับที่มีขบวนการลำเลียงมา และถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตรรมไป 15 คน เมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ