สังคม

บุกค้นบ้านหรู-คอนโด 11 จุด เชื่อมโยงเครือข่ายทุนจีนสีเทา 'ตู้ห่าว' ยึดทรัพย์รวมหลายร้อยล้าน

โดย panisa_p

29 พ.ย. 2565

741 views

ยังมีความคืบหน้าต่อเนื่อง กรณีการขยายผลจับเครือข่ายกลุ่มทุนจีน ที่ทำธุรกิจหลายชนิดในประเทศไทยโดยบางกิจการถูกระบุว่าเป็นธุรกิจสีเทา ล่าสุดเจ้าหน้าที่อายัดบ้านหรูกว่า 50 หลัง รวมถึงทรัพย์สินอื่น ๆ เช่น เงินสด หรือรถหรูอีกไม่น้อย ของเครือข่ายเพื่อนำไปตรวจสอบ



ตำรวจนำหมายศาล เข้าค้นในหมู่บ้านหรูย่านซอยลาซาล ที่มีเบาะแสว่าเกี่ยวข้องกับเครือข่ายนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าว เจ้าของสถานบันเทิงจินหลิงผับ เขตยานนาวา



พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ยึดทรัพย์สินที่พบในบ้านแต่ละหลังเช่นรถตู้ บุหรี่จีน ไวน์หนีภาษี และตู้เซฟอีก 3 ตู้ ระหว่างเข้าค้นไม่พบคนจีนที่เป็นเจ้าของบ้านแม้แต่หลังเดียว และส่วนใหญ่ขนทรัพย์สินมีค่าออกไปเกือบหมด ยังเหลือแม่บ้านที่ดูแลบ้าน และทรัพย์สินบางส่วนที่ขนย้ายไปไม่ได้



เจ้าหน้าที่ระบุว่าหมู่บ้านดังกล่าวสร้างมาตั้งแต่ปี 2563 ทั้งหมด 66 หลัง แต่ละหลังมูลค่าขายระหว่าง 35 ถึง 60 ล้านบาท ซึ่งมีบริษัทของคนจีนใช้ชื่อบุคคลอื่นมาซื้อถึง 50 หลัง ที่เหลืออีก 16 หลัง เป็นของคนไทย และก่อนหน้านี้เจ้าของคนไทยก็พยายามจะขายออก เพราะเดือดร้อนรำคาญจากการจัดปาร์ตี้ ส่งเสียงดังทุกคืนของกลุ่มดังกล่าว



นอกจากยบ้านหรูย่านลาซาลแล้วเจ้าหน้าที่อีกชุดก็เข้าค้นที่ย่านราชพฤกษ์ พบเพียงของใช้บางส่วน แต่ไม่พบเจ้าของบ้าน



ส่วนการตรวจค้นห้องชุดย่านเจริญนคร ที่มีคอนโดห้องละกว่า 100 ล้านบาท ริมแม่น้ำเจ้าพระยานั้น เจ้าหน้าที่ยึดเงินสด โฉนดที่ดิน เครื่องประดับ และรถยนต์หรูอีกหลายคัน



เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นครั้งนี้ รวมทั้งหมด 11 จุด รวมทรัพย์สินที่ยึด- อายัดไว้หลายร้อยล้านบาท ทั้งหมดจะถูกตรวจสอบว่าเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มทุนจีนสีเทาที่ทำธุรกิจในประเทศไทย รวมถึงขบวนการแก๊งคอลเซนเตอร์ในกรุงเทพฯ อีก 3 จุด ที่ค้นเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News