สังคม

ป.ป.ช. ชี้มูล อดีตผกก.โจ้ รวยผิดปกตินับพันล้าน ขอศาลยึดเป็นของแผ่นดิน

โดย panwilai_c

14 พ.ย. 2565

368 views

ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด อดีตผู้กำกับโจ้ ร่ำรวยผิดปกติ 1,358 ล้านบาท พร้อมขอศาลยึดให้ตกเป็นของแผ่นดิน



นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. แถลงมติ คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ หรือผู้กำกับโจ้ ร่ำรวยผิดปกติ รวมมูลค่ากว่า 1,358 ล้านบาท ประกอบด้วย บ้านหลังใหญ่พร้อมสระว่ายน้ำ ในเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ ในหมู่บ้านย่านรามอินทรา รถยนต์หรูซุปเปอร์คาร์ จำนวน 15 คัน และเงินค่าเช่าซื้อรถยนต์ จำนวน 13 คัน คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาแล้วเห็นว่าพันตำรวจเอก ธิติสรรค์ ผู้ถูกกล่าวหา ร่ำรวยผิดปกติ



โดยมีทรัพย์สินมากผิดปกติ หรือมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นมากผิดปกติ หรือได้ทรัพย์สินมาโดยไม่มีมูลอันจะอ้างได้ตามกฎหมาย สืบเนื่องมาจากการปฏิบัติตามหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่ เป็นเงินทั้งสิ้น 1,358,121,750.80 บาท ให้ส่งรายงาน สำนวนการไต่สวนไปยังอัยการสูงสุด เพื่อดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ เพื่อขอให้ศาลสั่งให้ทรัพย์สินที่ร่ำรวยผิดปกติ ตกเป็นของแผ่นดิน



โดยพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต ได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เรียบร้อยแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News