สังคม

เร่งสอบที่มาบัตรปชช.เจ้าของคลับจีน สวมสิทธิ์หรือไม่ หลังพบการออกบัตรครั้งแรก 30 ปีก่อน

โดย panwilai_c

3 พ.ย. 2565

333 views

หลายหน่วยงานเร่งตรวจสอบ การขอมีบัตรประชาชนของเจ้าของสถานบันเทิงเมืองพัทยา ซึ่งถูกตำรวจเข้าตรวจค้น เบื้องต้นพบว่าขอมีบัตรประชาชน ที่เทศบาลเมืองตราดเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ขณะนี้เร่งตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ของผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่ ว่าจะมีการสวมบัตรประชาชนหรือไม่



ภาพถ่ายของนายนิธิพัฒน์ ถ่ายคู่กับบิดาชื่อนายวิชัย เมื่ออายุ 15 ปี เป็นหลักฐานหนึ่ง ที่พี่สาวต่างมารดา นำมาประกอบในการแจ้งเกิด ที่สำนักทะเบียนเทศบาลเมืองตราด เพื่อขอมีบัตรประชาชน ในขณะอายุ 15 ปี เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2535



โดยแจ้งชื่อว่า นายธีระ จงพิทักษ์วศิน โดยในใบขียนคำร้องแจ้งไว้ชัดเจนว่า บิดาคือนายวิชัย ได้ขอแปลงสัญชาติจากจีน เป็นไทยแล้ว มีมารดาชื่อนางม่วย ให้กำเนิดนาย ธีระ เมื่อเดือนมกราคม ปี 2520 ที่ ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด โดยมีผู้รับรอง ประกอบด้วย กำนัน ต.วังกระแจะ หมอตำแยทำคลอด และเพื่อนบ้านเสนอต่อนายอำเภอเมืองตราด ในขณะนั้นให้อนุมัติ เป็นการแจ้งเกิดเกินเวลากำหนด แต่ขณะนี้ ส่วนใหญ่เสียชีวิตไปแล้ว มีเพียง นส.แต๋ว พี่สาวต่างมารดา อายุ 65 ปี ที่เป็นคนเลี้ยงดูจนอายุ 15 ปี และไปแจ้งเกิด



หลังจากนายธีระ มีบัตรประชาชนเมื่อ มีนาคม 2535 แล้ว ในปี 2546 ได้ย้ายจาก จ.ตราดไปอยู่เมืองพัทยา และได้เปลี่ยนชื่อเป็นนฤทธิ์ และในปีเดียวกันได้เปลี่ยนนามสกุลเป็น โชคชัยธนพร และในปี 2549 ย้ายจากพัทยา ไปอยู่อ บางละมุง โดยเปลี่ยนชื่อเป็นนิธิพัฒน์



สอดคล้องกับคนที่รู้จักนายนิธิพัฒน์หรือกู๋เอี่ยวว่า ใช้ชีวิตในเมืองพัทยา โดยประกอบธุรกิจสถานบันเทิง ส่วนนางม่วย ซึ่งมีชื่อ ระบุว่าเป็นมารดาของกู๋เอี๋ยว ก็อาศัยอยู่ที่พัทยา เข้าใจว่ามีความสัมพันธ์เป็นญาติกัน แต่ไม่มีใครทราบว่า เป็นมารดาจริงหรือไม่



เบื้องต้น จากการตรวจสอบเอกสารต่างๆของเจ้าหน้าที่ตรงตามระเบียบราชทุกอย่าง โดยขณะนี้ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 ได้นำ นส.แต๋ว พี่สาวต่างมารดาอายุ 68 ปี ไป ตรวจสอบทางวิทยาศาตร์ตรวจหาดีเอ็นเอ แล้วจะทราบผลภายในเวลา 30 วัน ก็จะได้ตำตอบว่าเป็นการสวมบัตรประชาชนหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News