สังคม

โผล่อีกแล้ว! หนุ่มคลั่งขอเงินแม่แต่ไม่ได้ ฉุนคว้าไม้ตีหัวเลือดอาบ ก่อนลงมือจุดไฟเผาบ้าน

โดย parichat_p

2 พ.ย. 2565

119 views

ปัญหาที่เกิดจากยาเสพติดอีกคดี โดยวันนี้มีชายวัย 30 ปีคนหนึ่งที่ จังหวัดบุรีรัมย์ มีอาการคลุ้มคลั่งจากยาเสพติด ใช้ไม้ตีศีรษะแม่ตัวเองจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะก่อเหตุเผาบ้าน แล้วจะไปที่ศูนย์เด็กเล็ก อ้างว่าจะหาลูก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันสกัดจับและแจ้งทางครูให้พาเด็กไปอยู่ในปลอดภัย


เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 217 หมู่ 1 ต.โกรกแก้ว อ.โนนสุวรรณ จังหวัดบุรีรัมย์ ชาวบ้าน แจ้งว่า นายหมิง ชายวัย 30 ปี มีอาการคลุ้มคลั่ง ใช้ไม้ตีศีรษะแม่ตัวเองจนเลือดอาบ ก่อนจุดไฟเผาบ้าน


แม่นายหมิงผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตัวเองไปอยู่กับสามีใหม่ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกันกับบ้านของลูกชาย ตอนเช้าลูกได้เดินไปขอเงินที่บ้านในลักษณะตาแดงกล่ำ แต่ไม่ให้ เพราะเกรงจะเอาไปซื้อยาบ้ามาเสพทำให้ลูกชายไม่พอใจ กระชากเอาหลานวัย 4 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายนายหมิง ลงจากเตียง จึงเข้าไปห้าม แต่ถูกไม้มาตีศีรษะจนแตก แล้วอุ้มหลานกลับบ้านของตัวเอง


ช่วงนั้นเกรงว่าหลานชายจะเป็นอันตราย จึงเดินทางไปที่ สภ.โนนสุวรรณ เพื่อให้ไปช่วยเหลือหลาน ระหว่างที่นั่งอยู่ในสถานีตำรวจ ได้ยินเสียงวิทยุของตำรวจ แจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ของบ้านของตัวเอง


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่าเป็นเพราะลูกชายเสพยาเสพติดมากจนหลอน แล้วมาก่อเหตุ อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยเอาไปบำบัดให้หายจากการติดยา เพราะเกรงว่าจะไปก่อเหตุร้ายแรงแบบที่ใครไม่คาดคิดได้จากนั้นตำรวจ แจ้งหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ และรถดับเพลิงเทศบาล เข้าร่วมระงับเหตุ พร้อมแจ้งไปยังศูนย์เด็กเล็ก และนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปคุ้มกัน เพราะจากคำบอกเล่าของชาวบ้าน ว่านายหมิงมีอาการคล้ายกับคนคลั่งยาจะบุกไปที่ศูนย์เด็กเล็กของเทศบาลที่อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร


ด้านนางสาวศุภิสรา ศรีงาม นายกเทศบาลตำบลโนนสุวรรณ ระบุว่า หลังจากได้รับรายงาน ได้ให้เจ้าหน้าที่ ของเทศบาล เดินทางไปป้องกันศูนย์เด็กเล็กเอาไว้ก่อน เพราะพฤติกรรมของนายหมิง

สุ่มเสี่ยงก่อเหตุอันตราย เกรงว่าจะเกิดเหตุเหมือนที่จังหวัดหนองบัวลำภู แต่โชคดีที่นายหมิง เข้าในศูนย์เด็กเล็กไม่ได้ เพราะเจ้าหน้าที่กันเอาไว้ก่อนแล้ว ต่อมาตำรวจสามารถจับตัวนายหมิงได้ แล้วนำไปควบคุมตัวไว้เพื่อรอให้อาการสงบก่อนจะสอบปากคำ และสามารถเจาะเลือดไปตรวจหาสารเสพติดได้ ซึ่งขณะนี้นายหมิง ยังอยู่ในการควบคุมของตำรวจ โดยยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา


มีรายงานว่า ศูนย์เด็กเล็กแห่งนี้ปกติ จะมีเด็ก ประมาณ 90 คน แต่วันนี้เดินทางไปเรียน 50 คน และเป็นช่วงที่ครูนำไปทำกิจกรรมซ้อมฟ้อนรำ เพื่อจะไปร่วมกิจกรรมวันลอยกระทง ที่จะมาถึง

คุณอาจสนใจ

Related News