สังคม

เปิดปฏิบัติการล้อมจับเจ้าของธุรกิจขนส่ง ลอบขนยาเสพติด ยึดได้กว่า 2 ล้านเม็ด

โดย panwilai_c

23 ก.ย. 2565

1.5K views

ปัญหายาเสพติดที่ขณะนี้เป็นหนึ่งในภัยสังคม โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่เสพย์ติดรุนแรงจนเกิดการ คุ้มคลั่ง และก่อคดีอาชญากรรม มักมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดร่วมด้วย ขณะที่การลักลอบขนย้ายยาเสพติด ก็ยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดตำรวจปราบปรามยาเสพติด ล้อมจับเจ้าของธุรกิจขนส่งรายหนึ่ง ขณะนำยาบ้า 2 ล้านเม็ด ไปส่งให้เครือข่ายภาคกลาง ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา



รถบรรทุก 6 ล้อ คันนี้ ขับออกจาก อ.สบปราบ จ.ลำปาง เมื่อบ่ายวันนี้ เพื่อนำสินค้าไปส่งให้เครือข่ายตามที่ได้รับการว่าจ้าง ตำรวจตามสะกดรอย จนถึงจุดนัดพบ ที่ริมถนนสายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพฯ ใกล้นิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในอำเภออุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา และจากนั้นก็เฝ้ารอจนถึงเวลา 4 นาฬิกา ก็ปรากฎว่า มีรถกระบะ 1 คัน ขับมาจอดท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ จากนั้นคนขับรถกระบะ ก็ลงจากรถไปเปิดประตูท้ายรถบรรทุก เจ้าหน้าที่ซึ่งเฝ้าอยู่จึงแสดงตัว



คนขับรถกระบะที่มาจอดประกบ เป็นชายวัย 44 ปี ชาวนนทบุรี เขาพยายามบอกเจ้าหน้าที่ว่าในตัวเขาไม่มีอาวุธ และสารภาพว่าเขาเป็นผู้คอยลำเลียงยาเสพติด หรือเรียกว่านักบิน ตามคำสั่งเครือข่ายที่อยู่พื้นที่ชั้นในของกรุงเทพฯ ก่อนหน้านี้เคยรับยาเสพติดในพื้นที่พระนครศรีอยุธยา ไปโยนทิ้งไว้ตามจุดนัดพบ ในพื้นที่นนทบุรี 2 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ก็ถูกจับได้



ที่จริงแล้วเมื่อค่ำวานนี้ ตำรจปราบปรามยาเสพติด และตำรวจสภ.สบปราบ จ.ลำปาง ตรวจค้นรถหกล้อทึบ ที่นายโสภณ วัย 59 ปี ชาวลำพูนขับมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ และทันทีที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้น นายโสภณ ก็สารภาพว่าในรถมียาบ้า 2 ล้านเม็ด ที่เขารับจ้างขนส่ง ปะปนมากับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่บรรจุในลังไม้นายโสภณ ยังสารภาพว่าเขานำรถไปรับยาบ้าที่อ.เมืองเชียงราย จากนั้น ก็แวะรับสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ลำพูนรวมมาในคันเดียวกัน มุ่งหน้ามาส่งให้เครือข่ายภาคกลางกระทั่ง ถูกจับและถูกนำไปขยายผลดังกล่าว



ขณะที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดระบุว่า นายโสภณ เป็นเจ้าของกิจการขนส่งที่มีรถส่งสินค้าทั้ง 6 ล้อ ตู้ทึบ รถกระบะตู้ทึบ และรถตู้ เพื่อทำธุรกิจขนส่งสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ แต่มักแฝงการขนส่งยาเสพติดมาด้วย กระทั่งครั้งนี้ที่ถูกจับได้

คุณอาจสนใจ

Related News