สังคม

'บิ๊กป้อม' ลุยนราธิวาสติดตามการแก้ปัญหาภาคใต้ พร้อมย้ำยังเป็นรอง ไม่ใช่ นายกฯ

โดย panwilai_c

19 ก.ย. 2565

25 views

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ติดตามการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ การแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดยยืนยันว่ารัฐบาลสร้างผลงานที่ชัดเจนหลายเรื่อง และตอบคำถามผู้สื่อข่าวด้วยว่า ยังคงเป็นรองนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ นายกรัฐมนตรี



พล.อ.ประวิตร พร้อมด้วย พล.อ ชัยชาญ ช้างมลคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคใต้ และประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ กพต. เยี่ยมชมนิทรรศการ การขับเคลื่อนพัฒนาศักยภาพด่านศุลกากรไทย-มาเลเซีย และนิทรรศการการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส นิทรรศการการส่งเสริมอัตลักษณ์ทางภาษา ประเพณีและวัฒนธรรม ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์



ก่อนจะเดินทางไปตรวจด่านพรมแดนสุไหงโกลก รับฟังบรรยายสรุปและชมจุดก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโกลก ไทย-มาเลเซีย แห่งที่ 2 อ.สุไหงโก-ลก ตรงข้ามเมืองรันตูปันยัน รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย รวมถึงรับฟังความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมและระบายน้ำในพื้นที่ชุมซน จ.นราธิวาส โดยมีประชาชน กว่า 3,000 คน มารอต้อนรับ พร้อมชูป้ายรูปสัญลักษณ์มินิฮาร์ท โดย พลเอกประวิตร กล่าวกับประชาชนว่า รักทุกคน โดยยืนยันว่า โครงการของรัฐบาลมีความก้าวหน้าชัดเจน ในเรื่องของการพัฒนาเศรษฐกิจ เช่น ส่งเสริม การเลี้ยงวัว การแก้ไข การว่างงาน ช่วงโควิด-19 การปลูกพืช อาหารสัตว์ และการบริหารจัดการไฟฟ้ายั่งยืน การพัฒนาสังคมที่สำคัญ ได้แก่ สนับสนุนอาหาร ให้โรงเรียน ตาดีกา และโรงเรียน พระพุทธศาสนา แก้ไข ภาวะโภชนาการต่ำในเด็กเและแก้ไขปัญหาครัวเรือนยากจน อย่างยั่งยืน การส่งเสริมอัตลักษณ์พื้นที่ ได้แก่ จัดตั้ง สถาบัน ภาษานานาชาติ 6 ภาษา และ ปฏิทินประเพณี 12 เดือน การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และ การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว เช่น Sky Walk อัย เยอร์ เวง น้ำพุร้อน นากอ อุโมงค์ ปิยะมิตร แห่งที่ 2 และ การแข่งขัน เบตง เทรล เป็นต้น



การลงพื้นที่วันนี้ของพลเอกประวิตร ยังมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาคอยต้อนรับ เนื่องจากเป็นพื้นที่เป้าหมายทางการเมืองของพรรคพลังประชารัฐด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News