สังคม

เปิดศึก! ภูมิใจไทย ประกาศแลนด์สไลด์ ส.ส. 6 จว.อันดามัน ประชาธิปัตย์เตือน ระวังสึนามิ

โดย panwilai_c

13 ส.ค. 2565

105 views

ความเคลื่อนไหวการเมืองก่อนถึงสัปดาห์หน้าที่จะเข้มข้นทั้งการพิจารณากฎหมายเลือกตั้ง ส.ส.และการยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ก่อนจะถึงกำหนด 24 สิงหาคม ท่ามกลางข่าวลือจะมีการยุบสภาหรือไม่ ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เชื่อว่าไม่มี และวันนี้นายอนุทิน เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดกระบี่ พังงา ประกาศแลนด์สไลด์ 6 จังหวัดอันดามัน ทำให้พรรคประชาธิปไตย์ ที่เป็นเหมือนเจ้าถิ่น ต้องออกมาประกาศด้วยว่า เชื่อมั่นในประชาชนและให้ระวังสึนามิที่พรรคประชาธิปัตย์เคยทำได้มาก่อน



นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมแกนนำพรรค ร่วมเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จังหวัดกระบี่ 3 เขต ทั้ง เขต 1 นายกิตติ กิตติธรกุล, เขต 2 นายถิรเดช ตั้งมั่นก่อกิจ, เขต 3 นายสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง และ นายกิตติชัย เอ่งฉ้วน ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ และที่จังหวัดพังงา เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครเขต 1 นายอรรถพล ไตรศรี, เขต 2 นายอำนาจ ดำรงพิทยากุล ที่นายอนุทิน ปราศัยมั่นใจว่าพร้อมสู้การเลือกตั้งทุกรูปแบบ ทุกกติกา ไม่ว่าจะเป็นสูตรหาร 100 หรือ หาร 500 และมีผลงานจากนโยบายที่หาเสียงไว้ได้พิสูจน์แล้วว่า พูดแล้วทำ



นี่จึงถือเป็นปักธงพรรคภูมิใจไทยให้ชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ในภาคใต้ฝั่งอันดามัน พังงา กระบี่ ภูเก็ต และขอให้ประชาชนเลือกจากผลงานไม่ใช่อดีต ซึ่งที่จังหวัดพังงานายอนุทิน ได้อ้อนคนใต้ด้วยการแหลงใต้ เพราะมีภรรยาเป็นคนใต้ จึงอยากได้ส.ส.ใต้มาก พร้อมเปิดเผยว่า นายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ กำลังตัดสินใจมาร่วมงานด้วย และให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรียังไม่ยุบสภา ตามที่มีกระแสข่าวลือ



ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมแกนนำพรรค ก็ลงพื้นที่เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครจังหวัดสตูล ประกอบด้วย นายเกตุชาติ เกษา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 ส่วนเขต 1 มีตัวผู้สมัครแล้ว รอเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นเลือดใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่ขอให้ความเห็นกรณีพรรคภูมิใจไทยประกาศแลนด์สไลด์ใน 6 จังหวัดอันดามัน แต่ให้ไปถามนายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ดูแลภาคใต้ ที่ยืนยันว่าจากประสปการณ์ ส.ส.มากว่า 30 ปี ยังเชื่อมั่นในประชาชน และไม่อยากให้ปรามาสคนใต้ ที่อาจเกิดสนึนามิ อย่างที่หลายพรรคเคยเจอมั่นใจ และยังมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคประชาธิปัตย์ จะได้ ส.ส.ในภาคใต้ 35-40 ที่นั่ง



ขณะที่วันพรุ่งนี้พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมเปิดตัว นายสมยศ พลายด้วง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 สงขลา พร้อมเปิดแคมเปญ ประชาธิปัตย์ รวมพลัง 30 เลือดใหม่ ทวงคืนปักษ์ใต้

คุณอาจสนใจ

Related News