สังคม

อดีตแก๊งคอลเซ็นเตอร์วัย 16 ปี ตีแผ่กลยุทธ์หลอกเหยื่อคนไทยสูญเงินรวมกันหลายล้านบาท

โดย parichat_p

12 ก.ค. 2565

774 views

อดีต 1 ในแก๊งคอลเซนต์เตอร์ วัย 16 ปีที่มีตำแหน่งสูงถึงผู้กำกับการ ในขั้นตอนการหลอกเหยื่อ ยอมเปิดเผยข้อมูลกับข่าว 3 มิติ ถึงกลวิธีต่างๆที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้หลอกคนไทย เฉพาะเยาวชนรายนี้ มีเหยื่อสูญเงินรวมกันหลายล้านบาท



เยาวชนวัย 16 ปี คนนี้คือจิ๊กซอตัวสำคัญของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพราะเขาเพียงคนเดียว แต่ทำหน้าที่หลายขั้นตอนโดยเฉพาะขั้นตอนสุดท้ายที่หลอกจนเหยื่อเงินหมดบัญชี ทันทีที่สิ้นเสียงโอเปอเรเตอร์ เมื่อเหยื่อ กดเลข 9 ขั้นตอนแรกของการหลอกล่อก็เริ่มขึ้น


กลวิธีหลอกเหยื่อ ยังไม่จบเพียงแค่นั้น เมื่อ ได้ข้อมูลส่วนตัวของเหยื่อ เลขบัญชีธนาคาร และยอดเงินในบัญชีก็ถึงขึ้นตอนสุดท้าย คือ การถ่ายเทเงินจากบัญชีเหยื่อจนหมด



เยาวชน คนนี้ ยอมรับกับทีมข่าว 3 มิติว่า เหยื่อของเขา มีหลายราย บางคนก็เสียเงินให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพียงแค่หลักพันบาท แต่บางคนต้องสูญเงินหลักล้านบาท โดยคนที่หลอกเงิน จากเหยื่อได้ หัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่มีชาวจีน เป็นหัวหน้า จะให้ส่วนแบ่งเป็นแรงจูงใจอีกนอกเหนือจากจากค่ารายเดือน



อดีตผู้ที่เคยเป็นสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลายคน บอกกับทีมข่าว 3 มิติว่า คนไทยส่วนหนึ่งที่ยังอยู่ที่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเพื่อทำงานในแก๊งคอลเซ็นเตอร์ บางคนอยากกลับ แต่ไม่สามารถกลับได้ แต่มีอีกหลายคนที่อยู่อย่างคนต่างด้าวที่ลักลอบเข้าประเทศกัมพูชา

คุณอาจสนใจ

Related News