สรุปข่าว

ประเด็นข่าวรอบวัน 14 มิ.ย.2565 - 'เอ๋' เจอคุก 8 เดือน คดีหมิ่น 'ช่อ' เอี่ยวเหตุบอมบ์

โดย kodchaporn_j

14 มิ.ย. 2565

42 views

- 'กนกวรรณ' ปฏิเสธตอบสื่อ คดีรุกป่าเขาใหญ่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยหลัง นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ของพรรคภูมิใจไทย ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด กรณีออกเอกสารสิทธิทับพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี



ว่าหากมั่นใจว่าไม่ได้กระทำผิด ให้นำเอกสารหลักฐานมาแสดงให้ครบถ้วน และขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ขณะที่วันนี้ นางกนกวรรณ พยายามเลี่ยงสื่อหลังการประชุม ครม.ที่ตึกสันติไมตรี โดยไม่ให้สัมภาษณ์ และปฏิเสธการตอบคำถาม บอกเพียงว่าตอนนี้อยู่ในกระบวนการยุติธรรม



- 'เอ๋' เจอคุก 8 เดือน คดีหมิ่น 'ช่อ' เอี่ยวเหตุบอมบ์

ศาลอาญานัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกคณะก้าวหน้า เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในความผิดฐานหมิ่นประมาท กรณีโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวหา น.ส.พรรณิการ์ และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่ามีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเหตุระเบิดหลายพื้นที่ ในกรุงเทพมหานคร รวมทั้งเหตุระเบิดใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2562 ซึ่งล้วนเป็นข้อความเท็จ ทำให้โจทก์เสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง



ทั้งนี้ศาลอุทธรณ์เห็นว่า จำเลยกระทำผิดจริง ตามที่ศาลชั้นต้นพิพากษา จึงพิพากษาให้จำคุก น.ส.ปารีณา 1 ปี ปรับ 100,000 บาท แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 8 เดือน และปรับ 66,666 บาท แต่จำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน จึงให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี



- 'ปวีณา' พาแม่ ด.ญ. ร้องเอาผิดคนขับรถทำอนาจาร

ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุล เพื่อเด็กและสตรี พร้อมผู้เสียหายซึ่งเป็นแม่ของเด็กหญิง 3 คน อายุ 8 ขวบ  9 ขวบ และ 11 ขวบ เดินทางไปยัง สน.ฉลองกรุง เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา เป็นชายอายุ 56 ปี อาชีพขับรถตู้รับ-ส่งนักเรียน ก่อเหตุลวนลามเด็กหญิง ด้วยการขับรถตู้โรงเรียนเลยเข้าไปจอดท้ายหมู่บ้านและ ลวนลาม ก่อนจะขับรถมาส่งที่บ้าน และจากการสอบถามพบว่ายังมีเด็กหญิงคนอื่่นที่โดนแบบเดียวกัน



ทั้งนี้เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเดือนมิถุนายนปี 2564 แต่คดีไม่คืบหน้า อีกทั้งผู้ต้องหา ยังได้รับการประกันตัว ในชั้นพนักงานสอบสวน และกลับมาขับรถรับ-ส่งนักเรียนตามปกติ จึงสร้างความหวาดกลัวถึงความไม่ปลอดภัย



ล่าสุด ตำรวจ สน.ฉลองกรุงได้ติดตามตัวผู้ต้องหา มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม พร้อมกับเพิกถอนการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ก่อนคุมตัวไปสอบปากคำ จากนั้นจึงคุมตัวไปส่งยังศาลมีนบุรี เพื่อขอหมายขังโดยทันที

คุณอาจสนใจ

Related News