สังคม

รวบเยาวชน มือยิง ตร.ดับ กลางเอราวัณ 12 อ้าง "คิดว่าเป็นอริ"

โดย kodchaporn_j

14 มิ.ย. 2565

380 views

กลางดึกที่ผ่านมา มีตำรวจสายตรวจสภ.คลองหลวง ถูกยิงเสียชีวิต ขณะเข้าไปตรวจสอบเหตุทะเลาะวิวาท ในซอยเอราวัณ 12 ดูจากบาดแผลและพฤติการณ์ เชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นแก๊งวัยรุ่น ที่เคยใช้อาวุธปืนและปาระเบิดปิงปองใส่วัยรุ่นฝ่ายตรงข้าม ตำรวจปทุมธานี ระดมทีมสืบสวนออกไล่ล่ากลุ่มมือปืน



ล่าสุด มีรายงานว่าตำรวจจับคนยิงได้แล้ว เป็นเยาวชนอายุ 17 ปี ให้การรับสารภาพ "อ้างมองจากระยะไกล นึกว่าเป็นกลุ่มคู่อริ ไม่คิดว่าจะเป็นตำรวจ" 



เหตุเกิดในซอยเอราวัณ 12 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ผู้เสียชีวิตคือ ดาบตำรวจอนันต์ อ้อสุวรรณ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.คลองหลวง อายุ 48 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณศรีษะ กระสุนฝังใน



ตรวจสอบเบื้องต้น พบเศษระเบิดปิงปองกระจายเกลื่อนพื้น บริเวณถนนเลียบคลองฝั่งตรงข้าม ซึ่งสงสัยว่าน่าจะเป็นจุดที่คนร้ายซุ่มยิง พบปลอกกระสุนขนาด.380 ตกอยู่จำนวนหนึ่ง



เบาะแสจากประชาชนละแวกนั้น บอกว่า เดือดร้อนหนักจากพฤติกรรมของวัยรุ่นกลุ่มนี้ หลายวันแล้วที่ต้องหวาดระแวง-นอนไม่หลับจากเสียงระเบิด นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ชาวบ้านต้องโทรแจ้งตำรวจเพื่อระงับเหตุ สายตรวจที่มาถึงก่อนคือ ดาบตำรวจอนันต์ ถูกยิงที่ศรีษะ



วงจรปิดริมถนนแห่งหนึ่ง บันทึกภาพรถจักรยานยนต์วิ่งผ่านด้วยความเร็ว ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นรถของกลุ่มต้องสงสัย ขี่หนีตามกันไป หลังยิงดาบตำรวจอนันต์ อ้อสุวรรณ



ตำรวจปทุมธานี จัดกำลังออกไล่ล่า แกะรอยจากวงจรปิด ปลอกและหัวกระสุน จนได้เบาะแสวัยรุ่น 2 กลุ่ม ระหว่างแก๊งซอยเอราวัณ กับ แก๊งฝั่งพะยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และพบว่ามือยิง เป็นเยาวชนอายุเพียง 17 ปี บ่ายที่ผ่านมา ถูกควบคุมตัวมาที่สภ.คลองหลวง



ผู้ก่อเหตุอ้างว่า หลังจากมีเรื่องกับเจ้าถิ่นในซอยเอาราวัณ ตัดสินใจย้อนกลับมาอีกรอบ และเห็นว่ามีคนอยู่บริเวณนั้น มองจากระยะไกลคิดว่าเป็นคู่อริ จึงยิงสาดเข้าไปในซอย แต่เมื่อรู้ว่าคนโดนยิงเป็นตำรวจ ก็รีบพากันหนี ส่วนปืนที่ใช้เป็นบีบีกันดัดแปลง หาซื้อได้จากเว็บออนไลน์



พล.ต.ต.โชคชัย เหลืองอ่อน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เป็นตัวแทนมอบเงินเยียวยาในเบื้องต้น ให้ครอบครัวดาบตำรวจอนันต์ ผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญและเสียสละ และยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะดูแลครอบครัว และจะปูนบำเน็จเลื่อนยศให้เป็น พันตำรวจโทอนันต์ อ้อสุวรรณ



ตำรวจจะขยายผลต่อเนื่องไปถึงแหล่งที่มาของอาวุธปืน รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นทราบว่าส่วนใหญ่เป็นเยาวชน

คุณอาจสนใจ

Related News