สังคม

อยากหยุดผวา! “พ่อค้ายาเสพติด” ทวงความคืบหน้า ปมร้องถูกชุดจับกุมคุกคาม สร้างหลักฐานเท็จโยนความผิด

โดย pattraporn_a

11 มิ.ย. 2565

269 views

ผู้ค้ายาเสพติด ที่เคยร้องขอความเป็นธรรมกับตำรวจ ปปป.เมื่อ 3 เดือนก่อน ทวงถามความคืบหน้าคดี หลังถูกชุดจับกุมตามคุกคาม-กลั่นแกล้ง ขณะตำรวจ ปปป. แจ้งผลหลังลงพื้นที่สอบสวน ยืนยันได้พยานหลักฐานหลายรายการ


ผู้ร้องเรียน จากจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งแจ้งว่า ถูกเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน หรือชุดสิงห์พิทักษ์เมืองช้าง จับกุมในคดียาเสพติด และได้ออกมาเปิดเผยว่ามีการเรียกรับเงินเพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี และไม่มีประวัติ แต่หลังจากออกมาร้องเรียนแล้ว เกิดความไม่ปลอดภัยและถูกเพิ่มข้อหา และต้องการให้ตำรวจป้องกันและปราบปรามการทุจริต ซึ่งลงไปสืบสวนและพบพยานหลักฐานการเรียกรับเงินจริง เป็นผู้รับผิดชอบคดี


ผู้ร้องเรียนอายุ 42 ปี รายนี้ ซึ่งได้ร้องเรียนถึงการทำงานปราบปรามยาเสพติดของเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดน หรือ ที่เรียกกันว่าชุด สิงห์พิทักษเมืองช้าง ว่าทั้งถูกซ้อมทำร้ายร่างกาย ถูกนำบัตรเอทีเอ็ม ไปกดเงิน และแฟนถูก อส.ล่วงละเมิด ซึ่งหลังจากได้เดินทางมาร้องเรียน ที่กองบัญชาการสอบสวนกลาง โดยตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เมื่อ 3 เดือนก่อน ซึ่งชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เพื่อหาข้อเท็จจริง และได้พยานหลักฐานหลายรายการ


แต่หลังจากผู้ร้องเรียนที่ออกมาเปิดเผยเรื่องการเรียกรับเงินในการจับกุมคดียาเสพติดของกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดน ชุดสิงห์พิทักษ์เมืองช้างแล้ว เกิดความผิดปกติเกิดขึ้นตามมา โดยโทรศัพท์ที่ถูกทีม อส.ยึดไป พบมีข้อความซื้อขายยาเสพติดหลายรายการ และถูกกล่าวหาว่าเป็นเครือข่ายรายใหญ่ เพราะเมื่อมีการจับเยาวชนที่เสพยามาได้ก็ให้ซัดทอดว่าซื้อมาจากตน อีกทั้งที่ผ่านมา เยาวชนและผู้เสพ ที่ได้เคยจ่ายเงินเพื่อแลกกับการไม่มีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติดก็ได้รับการติดต่อคืนเงินกันจำนวนหลายราย แต่ตนซึ่งเป็นผู้ร้องเรียน มีแต่ไปรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม


วันนี้จึงได้มายื่นหนังสือสอบถามความคืบหน้าในการดำเนินคดี หลังจากถูกกลั่นแกล้ง ก็เกรงความไม่ปลอดภัยที่จะเกิดขึ้น แต่เมื่อได้มาสอบถามกับทางพนักงานสอบสวน ปปป.พบว่าคดีความได้ส่งไป ที่ ปปช.แล้ว จึงอยากร้องเรียนขอให้ ปปช.ส่งคดีความกลับมาให้ พนักงานสอบสวนที่ ปปป.ดำเนินการต่อ เพราะเห็นว่าทางตำรวจได้สอบสวนไปเยอะแล้ว ไม่ต้องมาเริ่มต้นใหม่ เนื่องจากขณะนี้อยู่อย่างหวาดผวา


โดยผู้ร้องเรียน ยังได้เดินทางไปยื่นหนังสือ ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. เพื่อพิจารณาส่งสำนวนกลับมาให้ ตำรวจดำเนินการต่อด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News