สังคม

ขยายผลแก๊งจำนำรถดอกเบี้ยโหด หลังพบผู้เสียหายร้อง รถที่นำไปจำหาย-เจอใบสั่งถึงบ้าน

โดย kodchaporn_j

10 มิ.ย. 2565

279 views

ขยายผลแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดรับจำนำรถยนต์ หลังถูกตำรวจบุกจับ ผู้เสียหายหลายคน แจ้งรถที่จำนำหายไป บางราย มีใบสั่งส่งมาที่บ้าน เพราะขับไปทำผิดกฎจราจรอยู่ต่างจังหวัด



ในช่วงคับขัน ทำให้หลายคนตัดสินใจนำรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ ซึ่งยังผ่อนกับไฟแนนซ์ไปจำนำ โดยส่วนใหญ่จะดูจากเพจรับจำนำรถ ซึ่งผู้เดือดร้อนรายหนึ่งได้สอบถามจากทางเพจ พบว่าจะต้องเสียดอกเบี้ยรายเดือน 10 เปอร์เซนต์ และค่าจอดรถเดือนละ 1 พันบาท


โดยได้รับเงินค่าจำนำ 7 หมื่นบาท ต้องจ่ายดอกเบี้ยและค่าจอดรถเดือนละ 8 พันบาท เมื่อนำรถไปจำนำก็พบว่าอยู่ภายใต้ชั้นใต้ดินของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านศรีนคินทร์ ซึ่งพบว่ามีเพจรับจำนำรถหลายเพจ มีสถานที่รับรถอยู่ชั้นใต้ดินห้างแห่งนี้เช่นกัน



หลังจากจ่ายดอกเบี้ยไป 3 เดือนแล้ว และครบกำหนดจ่ายเดือนที่ 4 แต่เมื่อทราบว่าคนที่รับจำนำรถถูกดำเนินคดี จึงพยายามตรวจสอบ พบว่ารถยนต์ไม่ได้อยู่ในจำนวน 96 คันที่ตรวจยึดได้ แต่มีเรื่องน่าประหลาดใจว่า ได้มีใบสั่งส่งมาที่บ้าน ว่ารถไปทำผิดกฎจราจร บนเส้นทางไปจ.ชลบุรี จึงเกรงว่ารถจะถูกขายต่อไปแล้วหรือไม่


แต่หลังจากติดต่อไปยังเพจรับจำนำรถ ก็ตอบกลับมาว่า รถยังอยู่ในโกดัง และหากจะมารับรถ ก็ให้นัดล่วงหน้า เพื่อจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย ไม่มีการโอนจะรับและจ่ายเป็นเงินสดเท่านั้น และหากนัดแล้วไม่มาจะถูกปรับ 2 พันบาท


หลังจากเพจรับจำนำรถชั้นใต้ดินห้างสรรพสินค้าย่านศรีนครินทร์ถูกตำรวจสืบสวนนครบาล 8 จับ ก็มีผู้ตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถเป็นจำนวนมาก แต่ไม่พบวารถของตัวเองอยู่ในจำนวนรถ 96 คันที่ถูกยึด เนื่องจากผู้ถูกจับปฏิเสธไม่บอกพื้นที่เก็บรถจุดอื่น



ซึ่งหากอยู่ในจำนวนรถที่ถูกยึดสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อจ่ายเงินต้นให้กับเพจรับจำนำรถ โดยไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ย และไม่ถูกดำเนิตคดีจากไฟแนนซ์ ซึ่งขณะนี้ผู้นำรถไปจำนำเดือดร้อนอย่างหนักเพราะยังต้องผ่อนทั้งสอง ทั้งผ่อนกับเพจรับจำนำ และผ่อนกับไฟแนนซ์ รวมกว่า 15,000 บาทต่อเดือน



ส่วนที่จ.เพชรบุรี มีผู้เสียหายกว่าสามสิบคนเดินทางมาจากทั่วภูมิภาค หลังจากนำรถที่ซื้อดาวน์มา ไปขายต่อให้กับขบวนการหนึ่ง แล้วไม่ยอมผ่อนต่อและรถถูกนำไปขาย โดยขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามรถมาคืนให้ เพราะเชื่อว่าทำเป็นขบวนการ โดยทางผู้เสียรายหนึ่งบอกว่าผู้ก่อเหตุรายนี้เคยก่อเหตุมาแล้วหลายคดี อาศัยช่องว่างกฎหมายเปลี่ยนเป็นคดีแพ่ง เพื่อไม่ถูกดำเนินคดี


ขณะที่เมื่อตรวจสอบพบว่า บุคคลที่ผู้เสียหายนำรถไปขายให้และไม่ผ่อนต่อ ต้องโทษในเรือนจำคดีฉ้อโกงก่อนหน้านี้ และได้นำรถขายต่อไปแล้ว ซึ่งตร.สภ.เมืองเพชรบุรี โดยจะรับแจ้งความไว้ก่อน และก็จะส่งไปที่ท้องที่เกิดเหตุ

คุณอาจสนใจ