สังคม

ชาวบ้านติดใจ! ร้อง “ปวีณา” อายัดศพ ด.ช. 6 ขวบ ผูกคอดับคาลูกบิดประตู ด้านแม่ยันพ่อเลี้ยงรักลูกมาก

โดย pattraporn_a

7 มิ.ย. 2565

261 views

เมื่อวานนี้ (6 มิ.ย.) ที่จังหวัดสมุทรสาคร ได้เกิดคดีเด็กชายอายุเพียง 6 ขวบ ผูกคอตายกับลูกบิดประตู ครอบครัวนำส่งโรงพยาบาลก่อนเสียชีวิตในวันนี้ และได้แจ้งกับตำรวจว่า ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แต่เพื่อนบ้านมองว่า เป็นการเสียชีวิตที่ผิดปกติ เพราะเด็กอายุเพียง 6 ขวบ มีเหตุใดที่ต้องถึงขั้นฆ่าตัวตาย จึงได้แจ้งไปยังมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กสตรี ให้ประสานตำรวจ เพื่อตรวจสอบเงื่อนงำที่เกิดขึ้น


เย็นวันนี้ (7 มิ.ย.) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ยงลิต ศุภผล รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อติดตามเงื่อนงำในคดี ทำให้รู้ว่าคดีนี้เด็กชายวัย 6 ขวบ ผูกคอตายกับลูกบิดประตูห้องเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 4 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมืองสมุทรสาคร โดยเด็กอาศัยอยู่กับแม่ กับพ่อเลี้ยง หลังเกิดเหตุแม่ได้นำเด็กส่งโรงพยาบาล และเด็กเสียชีวิตลงในมื่อช่วงเช้าวันนี้ จากนั้นแม่เด็กได้แจ้งกับทางโรงพยาบาลว่าไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แต่ชาวบ้านและหลายคนติดใจ สงสัยสาเหตุการตายที่แท้จริงเพราะไม่คิดว่าเด็ก 6 ขวบ จะสามารถก่อเหตุผูกคอตายได้


นางปวีณา ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอายัดศพเด็กไว้ก่อน เพื่อส่งศพเด็กไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง พร้อมกับขอให้สอบปากคำแม่เด็ก พ่อเลี้ยง และผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด


ด้านแม่ของเด็กชายวัย 6 ขวบ ได้ให้ข้อมูลกับนางปวีณาและผู้กำกับการ ระบุว่า ตนเองไม่ได้ทำงานประจำ จึงอยู่ในห้องกับลูกตลอด โดยวันเกิดเหตุเป็นช่วงสายๆ ของเมื่อวานนี้ ตนเองนอนหลับอยู่บนโซฟา ส่วนลูกก็เล่นอยู่ในห้องตามปกติ จากนั้นก็มีคนข้างห้องมาตะโกนเรียกให้ตนเองตื่นขึ้นแล้ว บอกว่าลูกชายใช้เชือกที่ผูกเป็นบ่วงตรงหูช้างของประตูแขวนคอ ซึ่งพอตนตื่นขึ้นมาก็พบว่าลูกชายอยู่ในสภาพไม่รู้สึกตัว มีคนข้างห้องอุ้มประคองไว้ ทำให้ตนตกใจทำอะไรไม่ถูก จนคนข้างห้องช่วยเรียกรถพยาบาล


ทั้งนี้ในส่วนของตัวเองกับพ่อเลี้ยงเด็กนั้น แยกกันอยู่คนละบ้านมานาน 3 ปีแล้ว เหตุเพราะอยู่ด้วยกันก็มักจะทะเลาะกัน แต่ก็ยังไปมาหาสู่กันอยู่เรื่อยๆ ซึ่งในวันเกิดเหตุพ่อเลี้ยงของเด็กไม่อยู่ในห้อง เพราะทำงาน อีกทั้งนิสัยของพ่อเลี้ยงก็รักลูกชายของตน เหมือนกับลูกแท้ๆ ให้การดูแลมาตั้งแต่อายุ 5 เดือนจนถึงทุกวันนี้ ส่วนเชือกที่ผูกคอลูกชายดับนั้น เป็นเชือกที่ทำเป็นบ่วงผูกไว้กับหูช้างของประตู เพื่อเอาไว้เกี่ยวกับตะปูด้านนอกป้องกันเวลาลมตีประตูปิดเข้าห้อง


แม่เด็กยังเล่าอีกว่า เหตุที่ตนไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย เพราะเชื่อว่าเกิดจากการเล่นของเด็กจนพลาดถูกเชือกรัดคอเสียชีวิต หรืออาจจะมีพฤติกรรมลอกเลียนแบบ จากสิ่งที่ลูกชายมักชอบเปิดดูในยูทูป ทั้งเกม , หนัง และการแสดงต่างๆ

คุณอาจสนใจ

Related News