สังคม

สัญญาณดี คลายล็อก “ผับ บาร์ คาราโอเกะ” คืนแรกคึกคัก ผู้ประกอบการเข้มตามมาตรการ สธ.

โดย pattraporn_a

1 มิ.ย. 2565

100 views

สำรวจ ผับ-บาร์ คาราโอเกะ และสถานบันเทิงยามค่ำคืน ในกรุงเทพ หลัง ศบค.ให้พื้นที่สีฟ้า สีเขียว เปิดให้บริการได้ถึงเที่ยงคืนวันแรก บรรยากาศเริ่มกลับมาคึกคัก ขณะผู้ประกอบการ รับปฎิบัติตามมาตรการสาธารณสุขเคร่งครัด


(1 มิ.ย.) เเม้จะเป็นวันพุธกลางสัปดาห์ เเต่บรรยากาศค่ำคืนนี้ หลายพื้นที่ในกรุงเทพดูจะคึกคักมาตั้งเเต่ช่วงค่ำ โดยเฉพาะสถานบันเทิงย่านเอกมัย ผับ-บาร์ ร้านหลักๆ กลับมาเปิดวันเเรก นักท่องเที่ยวมีทั้งคนไทยเเละชาวต่างชาติ


โดยเมื่อเวลาประมาณ 3 ทุ่มที่ผ่านมา มีคณะทำงานจากกระทรวงสาธารณสุข เเละกรุงเทพมหานคร มาตรวจเยี่ยม กำหนดจุดตรวจ ATK สำหรับพนักงานเเละนักท่องเที่ยว ก่อนจะเข้าไปข้างใน เพื่อความมั่นใจทั้งผู้ให้บริการเเละนักท่องเที่ยว พบหลายร้านที่สอดรับมาตรการของ ศบค.


ขณะที่ย่านสุขุมวิท ซอยนานา นักท่องเที่ยวต่างชาติหนาตากว่าทุกวัน ผับ-บาร์ต่างๆ มีลูกค้านั่งจับจองพื้นที่กันตั้งเเต่ช่วงค่ำ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตวัฒนา ร่วมกับ สน.ลุมพินี เข้าตรวจเยี่ยม ให้คำเเนะนำผู้ประกอบการ พบว่าส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือกันดี หน้าร้านมีจุดตรวจวัดอุณภูมิ เเละบริการตรวจ ATK ให้กับลูกค้า ผู้ประกอบการหลายคนบอกว่า เเม้จะกำหนดที่เที่ยงคืน เเต่วันนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เเละหวังว่าจากนี้ไปสถานการณ์จะดีขึ้นเรื่อยๆ


ไม่เฉพาะผับ-บาร์ การผ่อนคลายมาตรการวันนี้ ยังส่งผลไปถึงกลุ่มเรสเตอรรองส์ ร้านอาหารที่ขายเครื่องเเอลกอฮลล์ คึกคักมาเเต่ช่วงค่ำ ทีมข่าวเราไปสำรวจย่านสีลม ได้คุยกับนักดนตรีเเละผู้ประกอบการ โควิดที่ผ่านมา ต้องปิดร้าน หลายคนตกงาน นักดนตรีก็งานน้อย พวกเขาก็หวังเช่นกันว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ไปฟังเสียงบางช่วงจากผู้ประกอบการณ์


ช่วงเย็นที่ผ่านมา บริเวณย่านห้วยขวาง-รัชดา ซึ่งมี อาบอบนวด อยู่ราว 17 เเห่ง เเต่ขึ้นทะเบียนกับสำนักอนามัยกทม.ขอเปิดให้บริการ 11 เเห่ง ตั้งเเต่ย่านรัชดา ห้วยขวาง พระราม 9 เพชรบุรี เปิดวันนี้เป็นวันเเรก หลังจากต้องปิดชั่วคราวนานถึง 2 ปี


ทีมข่าวได้คุยกับผู้จัดการร้าน บอกว่า โควิดที่ผ่านมา อาบอบนวด เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด ปิดก่อนเปิดทีหลัง 2 ปีที่ผ่านมาหลายคนต้องเเยกย้าย วันนี้รัฐผ่อนคลายฝห่เปิดได้ก็เป็นสัญญาณที่ดี ซึ่งเเต่ละเเห่งก็เตรียมความพร้อม ภายใต้มาตการควบคุมเเละเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด


และถึงเเม้สถานบันเทิงจะกลับมาเปิดให้บริการได้เเล้ว เเต่ก็ยังจำเป็นต้องมองหาอาชีพเสริม หน้าทางเข้าจึงเปิดร้านหมูกระทะ ให้พนักงานและเเม่บ้าน ได้มีอาชีพเสริม ควบคู่ไปกับการเปิดให้บริการอาบอบนวด 

คุณอาจสนใจ

Related News