สังคม

ไม่รอด! เผยเหลี่ยมแก๊งค้ายา ลอบสอดไส้พัสดุ จ้างรถสไลด์บรรทุกรถขนยาอีกที

โดย pattraporn_a

16 พ.ค. 2565

454 views

การลำเลียงยาเสพติด โดยอ้างว่ารถเสีย และได้ว่าจ้างรถสไลส์เพื่อบรรทุกรถไปส่ง เครือข่ายลำเลียงยาเสพติดเคยใช้วิธีการนี้มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งล่าสุดขบวนการนี้มีจุดหมายปลายทาง ที่จ.นราธิวาส ผู้รับจ้างได้รับว่าจ้างในราคา 14 000 บาท แต่เมื่อเดินทางไปรับรถที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เกิดความสงสัย และความผิดปกติ จึงได้แจ้งให้ตำรวจทราบ


เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจค้น พบภายในรถยนต์ มีอุปกรณ์ต้องสงสัยหลายจุด พร้อมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการรื้อชิ้นส่วน ประตูหน้าหลังทั้ง 4 บาน คอนโทรลหน้า พื้นรถ และเบาะนั่ง พบยาบ้าซุกซ่อนตามช่องว่างต่างๆ ในรถ จำนวน 198 ก้อน รวม 396,000 เม็ด


จากการสอบสวนคนขับรถสไลด์ ทราบว่า ถูกว่าจ้างให้ไปรับรถมาจากพื้นที่อ.บางบัวทอง เพื่อนำไปส่งที่ จ.นราธิวาส ในราคา 14,000 บาท โดยจะมีคนมารับรถต่อ


โดยเจ้าของรถคันดังกล่าว เป็นชายอายุ 34 ปี อยู่ จ.สมุทรสาคร ยังไม่มีประวัติคดีอาญา ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนสน.บางชันได้สอบปากคำคนขับรถสไลด์แล้ว แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อหาใคร พบว่าผู้ต้องสงสัยของการลำเลียงยาเสพติด ขณะนี้มีรายละเอียดครบถ้วนแล้ว อยู่ระหว่างให้ฝ่ายสืบสวนติดตามตัว


ขณะที่ การลำเลียงยาเสพติด ผ่านทางพัสดุไปรณีย์เอกชน ยังระบาดเป็นอย่างมาก ล่าสุด ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 กองกำกับการงานสายตรวจ 2 ได้สืบสวน จนทราบว่าจะมีการส่งพัสดุยาเสพติด ที่บริเวณร้านรับส่งพัสดุย่านร่มเกล้า จึงนำกำลังไปเฝ้าดู จนพบว่ามีการนำยาเสพติดมาส่งที่ร้านพัสดุเอกชนย่านร่มเกล้า 58 จริง จากกล้องวงจรปิดภายในร้าน พบผู้ต้องสงสัย เป็นชาย นำพัสดุมาส่ง โดยห่อหุ้มด้วยซองพลาสติกสีขาวจำนวนหลายซอง เมื่อตำรวจแสดงตัวเข้าตรวจค้น จับกุม


พบผู้ต้องหา ชื่อนายณัฐศักดิ์ อายุ 23 ปี และนายณัฐพล อายุ 21 ปี บ้านอยู่ย่านคลองสามวา และลาดกระบัง โดยผู้ต้องหาได้นำพัสดุ ใส่ซองพลาสติก ตบตาด้วยการทำทีส่งเสื้อผ้า ให้ลูกค้า


เมื่อตำรวจนำมาตรวจสอบภายใน พบว่า มีเสื้อโปโลอยู่จำนวน 6 ตัว แต่มียาเสพติดประเภทไอซ์ ซุกซ่อนอยู่ภายในด้วย และเมื่อค้นบ้านพัก ย่านคลองสามประเวศ ยังพบยาบ้ากว่า 25,000 เม็ด ซึ่งพบว่าย่านร่มเกล้า มีร้านพัสดุเอกชนเปิดเป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้ค้ายาหันมาใช้ช่องทางส่งพัสดุยากับบริษัทขนส่งเอกชนเพิ่มมากขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News