สังคม

พฐ.เก็บหลักฐานสำนักงานเก่า 'ปริญญ์' ตร.จ่อออกหมายจับเพิ่มอีกคดี

โดย pattraporn_a

24 เม.ย. 2565

87 views

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าหาหลักฐานในที่ทำงานของอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หลังผู้เสียหายรายหนึ่งระบุเป็นที่เกิดเหตุ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยืนยัน ยังไม่มีผู้เสียหายรายใดถอนแจ้งความ กำลังออกหมายจับเพิ่มอีกคดี


วันนี้ (24 เม.ย.) ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาพยานหลักฐานในที่ทำงานของนายปริญญ์ พานิชภัก อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่อาคารแห่งหนึ่งย่านถนนวิทยุ หลังผู้เสียหายรายหนึ่งให้การว่า เคยถูกนายปริญญ์ ล่วงละเมิดทางเพศและข่มขืนในสถานที่แห่งนี้


โดย พลตำรวจไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำตำรวจสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ หรือ สพฐ. เข้าตรวจที่ทำงานของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ที่ถูกดำเนินคดีล่วงละเมิดอนาจารหญิงหลายคน ที่ตึกย่านถนนวิทยุ ซึ่งมีผู้กล่าวหา 1 คน ให้การว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศและข่มขืนที่สถานที่ทำงานเก่าของนายปริญญ์


บอกว่า วันนี้มาตรวจสภาพแวดล้อมหลักฐานในสถานที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจทางกายภาพ เพื่อไปพิสูจน์ข้อกล่าวหา ซึ่งสถานที่เกิดเหตุมีส่วนสำคัญในการตั้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการกระทำผิด ซึ่งจนถึงตอนนี้คดีที่รับคำร้องทุกข์ไป การสอบสวนพยานบุคคลค่อนข้างครบถ้วน เหลือเพียงผลการตรวจพิสูจน์เรื่องกล้องวงจรปิด ที่ต้องรอจากพฐ. มาประกอบสำนวน และภายในสัปดาห์นี้จะมีความคืบหน้ามากกว่า 3 คดีแรก


ขณะเดียวกัน ผู้กำกับ สน.ลุมพินี กำลัง กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอศาลออกหมายจับเพิ่ม และยืนยันว่าในคดีแรกยังไม่มีการถอนการแจ้งความแต่อย่างใด ซึ่งผู้เสียหาย และมารดา ให้การยืนยันที่จะดำเนินคดีกับนายปริญญ์


รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวถึงกรณีของนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ลูกนัท ว่า ยังไม่ได้มีการประสานให้มารับทราบข้อกล่าวหา แต่ยังคงมีกรอบเวลาดำเนินการ ยืนยันมีความผิด 2 ข้อหา คือ ฐานหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ผ่านการพิมพ์ข้อความทางเฟซบุ๊ก แม้จะมีการเข้ามาขอโทษต่อตำรวจ เมื่อเรื่องเกิดขึ้นแล้วผู้กระทำความผิดก็จะต้องรับผิดชอบ ยอมความไม่ได้


ทั้งนี้ ตำรวจเดินหน้าจัดทำคดีผู้เสียหายทั้ง 15 รายตามคำให้การ ซึ่งตอนนี้รับเป็นคดีแล้ว 12 คดี ทั้งของตำรวจนครบาลและตำรวจภูธร โดยมี 1 ราย คดีขาดอายุความ และอีกหนึ่งรายเกิดขึ้นนอกราชอาณาจักร ส่วนอีกหนึ่งรายยังคงก้ำกึ่งว่าคดีขาดอายุความหรือไม่

คุณอาจสนใจ