สังคม

ผตห.แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยังปากแข็งไม่สนหลักฐาน อ้างเพิ่งทำครั้งแรก

โดย panwilai_c

16 เม.ย. 2565

368 views

วันนี้ ข่าว 3 มิติจะเปิดเผยกลุ่มผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่อ้างตัวเป็น สารวัตรไปจนถึง ผู้กำกับการ เพื่อหลอกลวงคนไทยสูญเงินหลักแสนไปจนถึงหลักล้านบาท ซึ่งผู้ต้องหาส่วนใหญ่ก็ยังปากแข็งให้การปฏิเสธทั้งที่ ตำรวจมีหลักฐานการได้รับเงินค่าตอบแทนจากการหลอกแต่เดือนเกินกว่าแสนบาท



แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่อ้างเป็นตำรวจ สภ. เมืองเชียงใหม่ และใช้โปรไฟล์รูป ผบ.ตร.โดยสุดท้ายถูกจับได้และถูกส่งตัวกลับมาดำเนินคดีที่ไทยเมื่อวานนี้ (15 เม.ย. 65) ล่าสุดวันนี้ทีมข่าว 3 มิติ ได้สอบถามผู้ต้องหารายใดที่เคยแอบอ้างเป็นตำรวจ พบว่าผู้ต้องหาชายส่วนใหญ่แสดงเป็นตำรวจระดับสารวัตรและผู้กำกับหลายคน



อย่างผู้ต้องหาชาย 2 รายนี้ ที่ยอมรับว่า แสดงตามสคริปต์ในบทสารวัตรและเมื่อผู้เสียหายเชื่อก็จะส่งต่อให้ ผกก. ขณะที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่อ้างตัวแสดงบทเป็น ผกก. แต่ละรายไม่ยอมรับ อ้างว่าป่วยกะทันหัน หรือบางรายวันนี้ ถูกตำรวจเรียกไปสอบสวน หลังพบว่าอ้างตัวเป็น ผกก สภ. เมืองเชียงใหม่ กลับปฏิเสธและอ้างว่าเพิ่งเดินทางไป และไม่รู้หลอกใครไปบ้าง ขณะที่ผู้ต้องหาบางราย ฝึกพูดตามสคริปต์ในบทตำรวจแต่พูดไม่คล่อง



ในวันนี้ตำรวจ pct ชุดปฏิบัติการที่5 และ สภ.คลองลึก จ สระแก้วได้แยกกันสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 27ราย ซึ่งรายสำคัญที่อ้างเป็นตำรวจและหลอกผู้เสียหายได้เงินรายเดือนและคอมมิชชันตั้งแต่แสนบาทไปจนถึง 3.7 แสน ยังให้การปฏิเสธ ขณะที่ตำรวจมีหลักฐานว่ามีรหัสชื่อแต่ละคนที่ผู้สั่งการชาวจีนทำบัญชีเงินเดือนไว้ และได้มีการโอนเข้าบัญชีของผู้ต้องหาแต่ละรายนับแสนบาทจริง

คุณอาจสนใจ

Related News