สังคม

อัยการตีกลับสำนวน 'กระติก' ให้การเท็จคดีแตงโม แนะตร.สอบให้เสร็จ

โดย panwilai_c

5 เม.ย. 2565

74 views

คดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ใกล้บทสรุปไปทุกที หลังจากที่ นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม ได้ยอมรับสารภาพว่าให้การเท็จในบางประเด็น และมีรายงานข่าวว่า วันนี้ ตำรวจจะนำตัวกระติกส่งอัยการ แล้วส่งศาลแขวง เพื่อตัดสินคดี เพื่อต่อมาจะได้กันกระติกไว้เป็นพยาน มัดตัวผู้ต้องหาอีก 4 คนในคดีหลัก แต่เรื่องราววันนี้ไม่ได้เป็นไปตามที่คาด เพราะอัยการได้ตีกลับสำนวนที่กระติกสารภาพให้การเท็จ โดยแนะนำให้ตำรวจกลับไปสอบสวนให้เสร็จ แล้วส่งมาพร้อมคดีหลัก คือ การเสียชีวิตของแตงโมอีกครั้ง เพราะทั้ง 2 คดีมีความเกี่ยวเนื่องกัน



วันนี้ (5 เม.ย. 65) คุณกระติก พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานอัยการ ที่ สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี หลังจากเมื่อวานนี้ ได้รับสารภาพว่าให้การเท็จในการให้ปากคำในครั้งแรก โดยเฉพาะในประเด็น แตงโมปวดปัสสาวะจริงหรือไม่ และประเด็น ดื่มไวน์ 3 หรือ 6 ขวดกันแน่



ต่อมาทางอัยการได้แถลงข่าวที่ตำรวจนำสำนวนคดีกระติกแยกจากคดีหลัก เพื่อส่งฟ้องในคดีให้การเท็จก่อน แม้คดีนี้พนักงานสอบสวนจะสามารถส่งฟ้องด้วยวาจาได้ เพราะผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ แต่คดีนี้มีความเกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของแตงโม ซึ่งสังคมให้ความสนใจ และเกี่ยวข้องกับบุคคลบนเรืออีกหลายคน คดีมีความยุ่งยากซับซ้อน ซึ่งสำนักงานอัยการยังไม่ทราบรายละเอียด



ดังนั้นเพื่อให้การพิจารณาคดีเกิดความบริสุทธิ์ ยุติธรรมและสิ้นสงสัย จึงขอให้คืนตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวนไปดำเนินการสอบสวนให้เสร็จสิ้นก่อน แล้วจึงส่งตัวฟ้องศาลพร้อมกับคดีหลักคือ การเสียชีวิตของแตงโม เพราะหากส่งฟ้องศาลแล้วสอบสวนพบข้อเท็จจริงใหม่ จะไม่สามารถส่งฟ้องซ้ำได้อีก



เมื่ออัยการศาลแขวงนนทบุรี ตีกลับบันทึกส่งฟ้องด้วยวาจาในข้อหาให้การเท็จ ทำให้ตำรวจต้องนำตัวกระติก ไปส่งผัดฟ้องต่อศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี โดยขยายเวลาการสอบสวนออกไปอีก 6 วัน เพื่อทำสำนวนคดีให้สมบูรณ์ ขณะที่กระติกได้ยื่นคำร้องต่อศาล ให้มีความเห็นว่า คดีให้การเท็จของกระติกควรฟ้องแยกจากคดีหลัก ซึ่งศาลรับคำร้องไว้พิจารณา แล้วจะแจ้งผลพรุ่งนี้ ทนายยืนยันว่าไม่ได้ดันทุรังเพื่อให้คดีจบเร็วเพื่อให้รอดตัว แต่เป็นเรื่องของข้อกฎหมายที่เป็นสิทธิ์สามารถทำได้

คุณอาจสนใจ

Related News