สังคม

ตรวจที่ดินญาติ 'ทิดสมปอง' พบรุกที่ป่าชัยภูมิกว่า 200 ไร่ เตรียมดำเนินคดีผู้ครอบครอง

โดย pattraporn_a

8 ก.พ. 2565

99 views

กรมป่าไม้ ยืนยัน ตรวจสอบที่ดินที่ชัยภูมิเบื้องต้นพบ รุกที่ป่าสงวนแล้ว 200 ไร่ รอตรวจสอบให้ครบ จะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ครอบครองทันที ขณะที่นายสมปอง นครไธสง หรือ ทิดสมปอง ยืนยันว่า ที่ดิน 300 ไร่ เป็นชื่อญาติครอบครอง


อธิบดีกรมป่าไม้ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ชัยภูมิ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และฝ่ายปกครอง เดินทางเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าภูซำผักหนาม บ้านมอตาเจ็ก ตำบลห้วยยาง อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ บริเวณรอยต่อเขต ส.ป.ก.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว และเขตป่าสงวนแห่งชาติใน อำเภอคอนสาร หลังจากมีกระแสว่า นายสมปอง นครไธสง หรือ ทิดสมปอง มากว้านซื้อที่ดินไว้ ประมาณ 300 ไร่


การตรวจสอบเฉพาะวันนี้ ซึ่งยังไม่เสร็จสิ้น พบที่ดินกว่า 200 ไร่ อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าภูซำผักหนาม ส่วนที่เหลือ จะตรวจสอบต่อในวันพรุ่งนี้ ซึ่งหากมีการตรวจสอบเสร็จสิ้น อธิบดีกรมป่าไม้ ระบุว่า จะให้เจ้าหน้าที่เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้บุกรุกที่ป่าสงวนตามกฏหมายต่อไป


ขณะที่ นายสมปอง นครไธสง ได้ชี้แจงเรื่องที่ดินในรายการโหนกระแส ว่า ได้รับการติดต่อจากญาติ เพื่อให้ช่วยเหลือในการซื้อที่ดินจริง แต่ตนไม่รู้ว่าที่ดินที่ซื้อคือที่ไหน และ เป็นที่ สปก.หรือไม่ ตนมีหน้าที่ช่วยเหลือเรื่องเงิน ทั้งออกเงิน และหยิบยืมคนอื่นมาให้ ยืนยันไม่ได้เป็นคนซื้อ ให้ไปตรวจสอบได้ ว่าชื่อผู้ครอบครองเป็นชื่อใคร ไม่ใช่ชื่อตนอย่างแน่นอน แต่สุดท้ายหากที่ดินที่ญาติถือครอง เป็นที่ สปก. หรือ บุกรุกป่าสงวน ก็พร้อมจะคืนให้ และ พร้อมที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News