สังคม

สำนักงานเขตวัฒนา ยันยังไม่ออกใบอนุญาตบนที่ตั้งเดิม "เอมเมอรัลด์" ต้นตอคลัสเตอร์ทองหล่อ

โดย pattraporn_a

8 ก.พ. 2565

377 views

ข่าว 3 มิติ ได้รับการยืนยันจากสำนักงานเขตวัฒนา กรุงเทพฯว่า มีผู้ประกอบการยื่นขอเปิดร้านอาหาร ที่อาคารซึ่งเคยเปิดสถาบันเทิง เอมเมอรัลด์ คลับ ทองหล่อ แต่ยังไม่ได้อนุญาต จนกว่าจะปรับปรุงแก้ไขให้ผ่านตามมาตรฐานความปลอดภัย ขณะที่รองโฆษกอัยการสูงสุด ระบุว่าคดีที่จะเอาผิดเจ้าของ สถาบันเทิงเอมเมอรัลด และคริสตัล พนักงานอัยการอยู่ระหว่างรอผลสอบเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวน 


หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตวัฒนา ยอมรับว่ามีผู้ประกอบการ ยื่นคำร้อง พร้อมหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ตามข้อบัญญัติของกทม.เพื่อขอเปิดร้านอาหารในชื่อ Elite restaurant ทองหล่อ ซึ่งเป็นสถานที่เคยตั้งสถานบันเทิง เอมมอรัลด์คลับ ทองหล่อ ก่อนจะเป็นหนึ่งในพบการระบาดของโควิด-19 เมื่อเมษายนปีที่แล้ว


โดยการขอเปิดกิจการร้านอาหารดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล เขตวัฒนา ไปตรวสอบแล้ว 1 ครั้ง และมีคำสั่งให้ปรับปรุงแก้ไข หลายจุด เช่นระบบครัว ระบบระบายอากาศเป็นต้น จากนั้นคาดว่าจะเข้าไปตรวจสอบได้อีกครั้งในสัปดาห์หน้า


ก่อนหน้านี้ข่าว 3 มิติ พบประกาศในเวปไซต์หลายแห่งเปิดรับสมัครงพนักงานพริตตี้ รีเซฟชั่น พนักงานชงเครื่องดื่มแอลกอฮอล และระบุว่ามีห้องคาราโอเกะบริการ โดยอ้างอิงชื่อร้าน Elite restaurant กระทั่งมีการตั้งข้อสังเกตุว่าจะเป็นสถานบันเทิงในแบบเดียวกับ ที่ถูกดำเนินคดีหรือไม่ ซึ่งผู้อ้างตัวว่าเป็นหุ้นส่วน ยืนยันกับข่า 3มิติว่า เป็นคนละกลุ่ม เพราะเปลี่ยนผู้ถือหุ้นแล้ว


ขณะที่หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ย้ำว่าใบอนุญาตที่ขอมาเป็นร้านอาหาร ซึ่งหากจะจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็ต้องขออนุญาตมาตรฐาน Cha ของ ททท. และเปิดให้ขายได้ไม่เกิน 5 ทุ่มตามคำสั่ง ศบค. หรือหากจะมีดนตรี การแสดง ก็เข้าข่ายที่ต้องยืน่ขออนุญาตเพิ่มเติมจากที่ขอเปิดร้านอาหารไว้


พร้อมระบุว่า ตอนนี้ภาครัฐมีแนวทางที่จะให้กิจการหลายแห่งที่ยังเปิดไม่ได้เช่นอาบอบนวด หรือคาราโอเกะ ที่จะปรับตัวมาเปิดร้านอาหาร ให้ใช้แบบประเมิน ไทยสต๊อปโควิด 2 พลัส เพื่อรองรับการเปิดประเทศ


โดยปกติแล้วการขออนุญาตเปิดร้านอาหาร สำนักงานเขตจะต้องพิจารณาว่าจะออกใบอนุญาตหรือไม่ภายใน 30 วัน นับจากที่ได้รับคำร้อง และเมื่อตรวสอบแล้วพบว่ามีข้อปรับปรุงที่ทำให้ไม่อาจออกใบอนุญาตได้ทัน ต้องคืนเอกสารคำร้องให้ผู้ประกอบการกลับไปก่อนเพื่อให้ปรับปรุงแก้ร้านให้พร้อม จึงนำมายื่นเพื่อออกใบอนุญาตออกครั้ง และต่อให้อนุญาตแล้ว ก็จะเปิดแอบแฝง กิจกรรมที่นอกเหนือจากที่ขออนุญาตไม่ได้ เพราะผิดเงื่อนไข


ซึ่งกรณีดังกล่าวก็เคยเกิดขึ้นมแล้วกับคริสตัล คลับ และเอมเมอรัลด์ ที่ขอใบอนุญาตเปิดร้านอาหาร แต่แอบแฝงเปิดไนท์คลับ จนถูกดำเนินคดี

โดยพนักงานสอบสวนนครบาลทองหล่อแจ้งความดำเนินคดีนายเดชา พิลาลี เจ้าของคริสตัล คลับ และนายเกียติพงษ์ คำต่าย เจ้าของเอมเมอรัลด์ ผับ เมื่อเมษายนปีที่แล้ว ซึ่งเมื่อวานทีมข่าวได้รับการยืนยันจากรองผู้กำกับสืบสวน นครบาลทองหล่อว่า พนักงานอัยการให้สอบเพิ่มและได้ส่งผลการสอบเพิ่มไปแล้ว


อย่างไรก็ตามรองโฆษกอัยการสูงสุด ยืนยันว่าคดีนี้ พนักงานอัยการยังอยู่ระหว่างรอผลการสอบสวนเพิ่มจากพนักงานสอบสวน

ก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนทองหล่อ แจ้งความดำเนินคดีนายชวลิต พุทธราช ผู้จัดการร้านคริสตัลคลับ และนายครรชิต ซื่อบริสุทธิ ผู้จัดการร้าน เอมเมอร์รัลคลับในความผิดตาม พรก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.สถานบันเทิง โดยทั้งคู่ถูกศาลตัดสินจำคุก คนละ 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา. และทั้งสู่อยู่ระหว่างสู้คดีในชั้นอุทธรณ์


ขณะที่ ข่าว 3 มิติ ตรวจสอบกิจการที่เคยเป็นต้นเหตุของการระบาดอยู่นี้ อีกด้านหนึ่ง ยอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 ก็ไม่มีทีท่าว่าจะลดลง จำนวนผู้ติดเชื้อทะลุหลักหมื่นติดต่อกันเป็นวันที่ 4 โดยวันนี้ ศบค.รายงานว่าพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 10,398 คน หายป่วยแล้ว 8,922 คน ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 94,243 คน ในจำนวนนี้อาการหนัก 527 คน ใส่เครื่องช่วยหายใจ 111 คน และเสียชีวิตเพิ่ม 17 คน ส่วนจังหวัดที่พบการติดเชื้อสูงสุดยังเป็นกรุงเทพฯ 1,897 คน สูงสุดเขต จอมทอง 145 คน

คุณอาจสนใจ

Related News