สังคม

ยอดติดโควิดไทยเพิ่มต่อเนื่องหลังปีใหม่ ปลัดมท.สั่งทุกหน่วยงานเตรียมมาตรการรับมือ

โดย panwilai_c

8 ม.ค. 2565

14 views

ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ วันนี้ยังคงเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน อยู่ที่ 8,263 คน ท่ามกลางการประเมินของหลายหน่วยงานว่าจากนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อของไทยจะยังคงเป็นขาขึ้น ซึ่งก็ทำให้ทั้งกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงกลาโหมได้ออกคำสั่งให้หน่วยงานสังกัดเตรียม รับมือกับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น



ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ วันนี้ (8 ม.ค. 65) เพิ่มขึ้น 8,263 คน มาจากระบบเฝ้าระวังและบริการ 7,584 คน ค้นหาเชิงรุก 218 คน จากเรือนจำ 110 คน และเป็นเดินทางมาจากต่างประเทศ 351 คน โดยมีผู้เสียชีวิต เพิ่ม 14 คน ขณะที่มีผู้ป่วยกำลังรักษา 47,964 คน อาการหนัก 535 คนและใส่ท่อช่วยหายใจ 130 คน



จังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อสูงสุดรายวัน ชลบุรี ยังคงเป็นอันดับ 1 รองมาเป็นกรุงเทพมหานคร



ทำให้วันนี้ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับการสั่งการและประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทำหนังสือด่วนที่สุดถึงปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด หลังการประเมินแนวโน้มสถานการณ์การแพร่ระบาดจะมีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น



พร้อมให้ เตรียมมาตรการรองรับ ทั้งการยกระดับ การปฏิบัติการของทุกหน่วยงาน ตรวจสอบและจัดระบบการรับแจ้ง การตอบสนองรวดเร็วทั้งดูแลรักษาตามระดับ และความรุนแรงของอาการใน รพ.สนาม การเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อและคัดกรองกลุ่มเสี่ยง

ให้เป็นแนวทางเดียวกัน



ขณะที่ พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ให้ทุกเหล่าทัพ กอ.รมน.และตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความไม่ประมาท โดยยังคงตรึงกำลังคุมเข้มมาตรการเฝ้าตรวจ สกัดกั้นผู้ลักลอบเข้าเมือง และสนับสนุนมาตรการควบคุม และการปรับระดับพื้นที่ในจังหวัดต่างๆ ของศบค.รับมือกับการแพร่ระบาดของโรคที่พบผู้ป่วยติดเชื้อมากขึ้น เพื่อรองรับสถานการณ์ของโรคที่มีแนวโน้มแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในวงกว้าง



และล่าสุดกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ก็ยืนยันว่ายังไม่พบฟลูโรนา ในประเทศไทย หรือ ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่กับเชื้อโควิดในคนเดียวกัน พร้อมทั้งชักชวนผู้สูงอายุ ที่มีโรคประจำตัวเรื้อรังฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ และวัคซีนป้องกันโควิด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันทั้ง 2 โรค

คุณอาจสนใจ

Related News