สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 6 ม.ค.2565 - แพทย์นิติเวชยืนยัน ศพลอยน้ำเป็น 'เคนโด้'

โดย pattraporn_a

6 ม.ค. 2565

127 views

ก.พลังงาน เตรียมขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม ก.พ.นี้

กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะมีการปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม LPG หลังจากมาตรการตรึงราคาที่ระดับ 318 บาทต่อถัง 15 กิโลกรัม จะสิ้นสุดในสิ้นเดือนมกราคมนี้ และถึงเวลาที่จะต้องลดการใช้เงินอุดหนุนราคา LPG ลง แล้วทยอยปรับขึ้นราคา ส่วนจะปรับในอัตราเท่าไหร่นั้น คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) จะเป็นผู้เคาะราคาอีกครั้ง


ที่ผ่านมา รัฐบาลมีมาตรการดูแลราคาพลังงานทั้งก๊าซหุงต้ม ที่ 318 บาทต่อถัง 15 กิโลกรัม และตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร ส่งผลให้ฐานะกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ณ วันที่ 2 มกราคม ติดลบ 5,945 ล้านบาท


ดีอีเอส เผสศาลสั่งปิด 50URL ประเดิมสัปดาห์แรกปี65

โฆษกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมฝ่ายการเมือง (ดีอีเอส) กล่าวว่า สถานการณ์ข่าวปลอมและการดำเนินการตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.64 – 2 ม.ค.65 พบว่ามีการดำเนินการกับผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ จำนวน 19 ยูอาร์แอล แบ่งเป็น เฟซบุ๊ก 11 ยูอาร์แอล ยูทูบ 6 ยูอาร์แอล และทวิตเตอร์ 2 ยูอาร์แอล


ทางด้านการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ดีอีเอส ได้ประสานหน่วยงานเจ้าของเรื่องมาร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดแล้ว โดยในช่วงสัปดาห์ดังกล่าว ศาลสั่งปิดกั้นและลบเนื้อหาที่ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ แล้ว 2 คำสั่ง จำนวน 50 ยูอาร์แอล โดยเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับความมั่นคง


แพทย์นิติเวชยืนยัน ศพลอยน้ำเป็น 'เคนโด้'

แพทย์นิติเวช จากโรงพยาบาลศิริราช จะเข้ามาตรวจสอบจุดพบศพลอยมาติดที่กรมเจ้าท่า และชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น พบว่าศพดังกล่าวมีรอยสักที่บริเวณต้นคอด้านหลัง เป็นรูปไม้กางเกง และที่น่องขาซ้ายมีรอยสัก ซึ่งข้อมูลตำหนิรูปพรรณตรงกับนายกุลภัทร พงศ์ประภาพ หรือเคนโด้ นายแบบหนุ่มชื่อดัง ที่มีชื่อเสียงในแวดวงแฟชั่น ทั้งหมด


ก่อนที่จะมีการยืนยันหลังพบเอกสารเป็นบัตรประจำตัวคนไข้ ของโรงพยาบาลศิริราช ที่ระบุชื่อ นายกุลภัทร พงศ์ประภาพ ซึ่งตรงกับชื่อของนายแบบหนุ่ม และพร้อมกันนี้ยังพบทรัพย์สินเป็นเงินสด พระเครื่องเหลี่ยมทอง โทรศัพท์มือถือไอโพน หูฟังไร้สาย และบัตรต่างๆ


แม่ร้องลูกสาววัย 12 ถูกปู่ล่วงละเมิดจนท้อง

แม่ร้อง ปวีณาฯ ลูกวัย 12 ปี ร้องเรียนผ่านช่องทางสายด่วน 1134 ของมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เล่าว่า เธอและสามี ได้เลิกรากันมา 7 ปี และลูกได้อาศัยอยู่กับพ่อและปู่ย่าที่ อ.เมืองสรวง จ.ร้อยเอ็ด แต่เมื่อเดือนกรกฎาคม 2564 ได้ย้ายกลับมาอยู่กับมารดา จากการสังเกตตามร่างกายของลูกสาว พบว่าท้องโตผิดปกติ จึงได้สอบถาม ทราบว่า ลูกสาวถูกปู่แท้ข่มขืน จนตั้งครรภ์ได้ 8 เดือน โดยแต่ละครั้ง ปู่จะให้เงินครั้งละ 200 บาท และบังคับไม่ให้บอกใคร


ทางมูลนิธิฯ ได้ประสานกับตำรวจ เข้าจับกุมผู้ก่อเหตุวัย 61 ปี ซึ่งรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดร้อยเอ็ดแล้ว ขณะที่บุตรสาวของนางเอ(นามสมมุติ) ได้อยู่ที่ รพ.ร้อยเอ็ด และได้ผ่าคลอด ด้วยสาเหตุครรภ์เป็นพิษ


เกาหลีเหนือ ยิงขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงสำเร็จ

สถานีโทรทัศน์ KCNA สื่อทางการของเกาหลีเหนือ รายงานในวันนี้(6 ม.ค.)ว่า เกาหลีเหนือ ได้ทดสอบยิงขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิค หรือ ความเร็วเหนือเสียง โจมตีเป้าหมายสำเร็จด้วยดี ในสัปดาห์แรกของปีศักราชใหม่ 2565 ซึ่งสอดคล้องกับรายงานของญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ ที่ระบุว่า เกาหลีเหนือ ยิงขีปนาวุธตกทะเลตะวันออก เมื่อเช้าตรูวานนี้ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับ ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ประเทศเพื่อนบ้าน เป็นอย่างมาก

นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่เกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธ ไฮเปอร์โซนิค หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จในการยิงทดสอบครั้งแรก เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News