สังคม

บรรยากาศสวดมนต์ข้ามปี จ.ขอนแก่น - ผู้ว่าฯ เน้นย้ำ ตรวจคนเข้า-ออก ขายเครื่องดื่มตามเวลา

โดย pattraporn_a

31 ธ.ค. 2564

46 views

จังหวัดขอนแก่น เป็นหนึ่งในพื้นที่ ที่มีมาตรการเฝ้าระวังการระบาดโควิด19 และเชื้อโอมิครอน มีการจัดนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่โดยจังหวัดขอนแก่นปรับแผนคืนเคาท์ดาวน์จากการเฉลิมฉลองเป็นสวดมนข้ามปี และอนุญาตให้ร้านอาหารขายเครื่องดื่มแอลกอฮอได้ถึงตี 1 เท่านั้น ตามมาตรการป้องกันโควิด 19


ขอนแก่นเป็นหนึ่งใน จ.ทางภาคอีสานที่จัดงานปีใหม่ตึกคักมาตลอดหลายปี แต่เนื่องจากเหตุการณ์โควิด จึงเปลี่ยนมาจัดงานสวดมนต์ข้ามปีแทน โดยจัดขึ้นที่วัดหนองแวง (พระอารมหลวง) ริมบึงแก่นนคร  ในอำเภอเมือง


บรรยากาศเป็นไปอย่างสงบ เต็มไปด้วยพุทธศาสนิกชน ไม่เอิกเกริก  มีการตรวจวัดไข้ ลงทะเบียนอย่างเรียบร้อย เป็นไปตามมาตรการการจัดงานของภาครัฐ โดยทางผู้ว่าราชการเน้นย้ำว่า ดีที่สุดก็เป็นการจัดงาน หรือสดมนต์ที่บ้านข้ามปี ลดการเข้าหาชุมชน


งานในอ.เมืองมีอีกที่ที่วัดศรีจันทร์พระอารมหลวง ส่วนต่างอำเภอต้องไปที่อ.กระนวน ที่ห่างออกไป 3-40 กิโลเมตร เป็นงานถนนคนเดิน ที่จัดทุกวันศุกร์ ซึ่งตรงกับวันที่ 31 ธันวาคมปีนี้พอดี เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครัวเรือน แบบไม่ต้องข้ามถิ่นมาในตัวเมือง ทำให้ควบคุมการเข้าออก ตรวจสอบผู้คนได้ 


ทั้งนี้ผู้ว่ายังย้ำว่า การขายแอลกอฮอล์จะขายได้ในช่วงคืนเคาท์ดาวน์ถึง ตี 1 วันที่ 1 มกราคมนี้เท่านั้น และจะให้งดไปอีก 7 วัน เพื่อประเมินความสำเร็จในมาตรการควบคุมอีกครั้ง 


พร้อมกันนี้ยังวางกำลังเจ้าหน้าที่ และด่านตรวจชุมชนในช่วงเขตรอยต่อระหว่างอำเภอเพื่อเฝ้าระวังให้ทั้งการจราจร และการตรวจคนเข้าออกพื้นที่ไปในตัว


คุณอาจสนใจ

Related News