สังคม

ส่องบรรยากาศก่อนงาน Countdown ส่งท้ายปี 66 วัดประดับไฟงดงามรับ 'สวดมนต์ข้ามปี'

โดย panwilai_c

30 ธ.ค. 2566

52 views

เป็นประจำทุกปี นอกจากงาน Countdown ส่งท้ายปี ตามสถานที่ต่างๆ กับ "สวดมนต์ข้ามปี" ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม ที่วัดใกล้บ้าน และปีนี้พิเศษ มีกิจกรรม "อารามอร่าม 10 วัด "ประดับไฟฉลอง ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ รวมถึงไฟบนถนนราชดำเนินที่ปีนี้สวยงามเป็นพิเศษ



บรรยากาศ การประดับไฟด้านหน้าวัดเบญจมบพิตร หนึ่งใน 10 วัด ที่ ประดับไฟฉลองต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ของกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสศาสนสถานยามค่ำคืน ซึ่งภายในวัด และภายในวิหารที่เปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะ พระพุทธรูปประจำวัด เพื่อความเป็นศิริมงคล ตั้งแต่กลางวันถึงกลางคืน รับปีใหม่ด้วย



เช่นเดียวกับวัดสระเกศ หรือวัดภูเขาทอง อีกแลนด์มาร์คในกทม. ก็ต่างประดับไฟอย่างสวยงาม



รวมถึงวัดอรุณราชวราราม ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่นักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างชาตินิยมท่องเที่ยว ยามค่ำคืนเมื่อประดับด้วยแสงไฟแล้ว ทัศนียภาพก็สวยวิจิตรงดงามไม่แพ้ช่วงกลางวัน โดยการประดับไฟแต่ละวัดจะเปิดไปจนถึงวันที่ 2 มกราคม ปี 67



เช่นเดียวกับบรรยากาศบนถนนราชดำเนิน ช่วงนี้ใครขับรถผ่านเส้นทางนี้ ก็จะได้บรรยากาศอย่างที่เห็น 2 ข้างทางประดับด้วยไฟแสงสีสวยงาม ตั้งแต่ต้นถนนราชดำเนิน



รวมถึงบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ยาวต่อเนื่องไปจนถึงท้องสนามหลวง บริเวณวัดพระศรีรัตนศาสนาราม หรือวัดพระแก้ว ช่วงนี้ทุกคืน นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ต่างเดินชมเมือง บันทึกภาพความสวยงามยามค่ำคืนไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งต่างประทับใจในความวิจิตร งดงาม



อย่างนักท่องเที่ยว ท่านนี้ ถ่ายรูปวัดพระแก้ว เพื่อนำไปลงโซเชียล เพราะเห็นบรรยากาศแล้วรู้สึกประทับใจถึงทัศนียภาพตรงหน้าที่สวยงาม



สำหรับการประดับไฟวัด ต้อนรับปีใหม่ ถือเป็นหนึ่งในการขับเคลื่อน Soft Power ด้านท่องเที่ยว ในมิติศาสนาและวัฒนธรรม



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/dJrIfoY3bWk

คุณอาจสนใจ