สังคม

เคาต์ดาวน์ ส่งท้ายปีที่ จ.ภูเก็ต เปิดประตูสู่การฟื้นฟูเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวปี 65

โดย pattraporn_a

31 ธ.ค. 2564

223 views

บรรยากาศงานเคาต์ดาวน์ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่ภูเก็ต ในงาน ‘Amazing thailand count down 2022 Amazing new chapter of phuket’  ภายใต้มาตรการ covid free setting ซึ่งจะใช้โมเดลนี้เป็นต้นแบบการจัดงานขนาดใหญ่ในประเทศต่อจากนี้ไป

บรรยากาศงานเคาต์ดาวน์ที่จังหวัดภูเก็ตปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี หลังสถานการณ์โควิด 19 แพร่ระบาด ภายใต้ชื่อ amazing thailand countdown 2022 amazing new chapter of phuket จัดขึ้นโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้และจังหวัดภูเก็ต ในรูปแบบคอนเสิร์ตจากศิลปินระดับโลก และศิลปินไทย

งานนี้นำมาตรการ covid free setting และ sha มาปรับใช้สู่การเป็นโมเดลต้นแบบให้กับงานที่จะจัดขึ้นจากนี้ทั่วประเทศ ทั้งการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย และรักษาความสะอาด โดยก่อนร่วมงานนักท่องเที่ยวจะต้องลงทะเบียนเข้างาน ฉีดวัคซีนครบ 2 โดส และแสดงผลตรวจอีเทเคล่วงหน้า 72 ชม. ซึ่งงานนี้ ททท. จัดขึ้นเพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของภูเก็ตเเซนด์บ๊อกซ์ ที่เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทย สู่สายตาชาวโลก

ข้อมูลที่น่าสนใจของภูเก็ตวันนี้ยังเป็นที่นิยมเป็นจุดหมายปลายทางของชาวต่างชาติโดยเฉพาะกลุ่มยุโรปและแสกนดิเนเวีย แม้ล่าสุดศบค.จะมีคำสั่งชะลอระบบไทยแลนด์พาสในรูปแบบ ‘เทสเเอนด์โก’ ที่มีนักท่องเที่ยวลงทะเบียนค้างไว้ 9 แสน คน ไปจนถึงวันที่ 4 มกราคมนี้แต่ก็ยังคงมีผู้สนใจลงทะเบียนเข้าประเทศผ่านภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์รวม 130,000 คนแล้วในขณะนี้ ตั้งเป้าเม็ดเงินภาคการท่องเที่ยวในปี 2565 1.5 ล้านล้านบาท จากปี 2564 ที่ หยุดอยู่ที่ราว 4 แสนล้านบาทเท่านั้น

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยระบุว่าเวลานี้ได้ผ่านช่วงเวลาเยียวยาและเข้าสู่ช่วงฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศแล้ว ผ่านกลุ่มเป้าหมายทั้งในและต่างประเทศ แต่ก็ยังต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของโอมิครอน ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็ยืนยันว่าปีหน้านี้จะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวให้กับคนไทยอีกแน่นอน โดยยืนยันจะไม่มีการล็อคดาวน์

ปัจจุบันภูเก็ตเป็นจังหวัดเดียวที่เปิดให้ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศสามารถใช้ชีวิตได้ปกติตามมาตรการควบคุมโรคในพิ้นที่ภูเก็ตเเซนด์บ็อกซ์ได้ โดยล่าสุดภูเก็ตมีผู้ติดเชื้อเฉลี่ย 20-30 คนต่อวัน มีผู้ติดเชื้อโอมิครอนสะสม 102 คน


ซึ่งการจัดงานในวันนี้ก็เป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ด้านสาธารณสุขของภูเก็ตแซนด์บ็อกไปสู่สายตาชาวโลกผ่านงานในค่ำคืนนี้ และอีเวนท์ต่างๆ ที่จะจัดขึ้นต่อจากนี้ในภูเก็ต

คุณอาจสนใจ

Related News