สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 25 ธ.ค.2564 - ประณามทหารเมียนมาสังหาร-เผา ปชช.ในรัฐกะยา

โดย panwilai_c

25 ธ.ค. 2564

48 views

- กระบี่เตรียมจัดงานรำลึก 17 ปี เหตุการณ์สึนามิ พรุ่งนี้

จังหวัดกระบี่ เตรียมจัดงานรำลึกสึนามิ ครบรอบ 17 ปี บนเกาะพีพี เรียบง่าย ภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด 19 ในวันพรุ่งนี้



เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จัดเตรียมสถานที่ จัดงานรำลึกสึนามิ ครบรอบ 17 ปี ที่ บริเวณ ลานเมนพ้อยฮาเบ้อ บนเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ นำรูปถ่ายผู้ที่เสียชีวิต และ สูญหาย จากเหตุการณ์ คลื่นยักษ์สึนามิพัดถล่มชายฝั่งทะเลอันดามัน เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2547 โดยที่เกาะพีพี ทำให้มีผู้เสียชีวิต ชาวไทยและต่างชาติ จำนวน 722 คน และสูญหาย จำนวน 587 คน โดยงานจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ (26 ธ.ค.64)



- สุสานบางมรวนถูกปล่อยร้าง จากสถานการณ์โควิด

สุสานสึนามิบางมรวน จ.พังงา พบถูกปล่อยร้างมานานนับปี หลังเกิดการระบาดของโควิด-19 ทำให้ไม่มีผู้เข้ามาดูแล โดยมีศพอยู่ประมาณ 400 ศพ ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ



- ดีอีเอสประสานกัมพูชา ส่งผู้ต้องหา-นายทุนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ดำเนินคดีในไทย

ดีอีเอส ประสานกัมพูชาส่งกลับผู้ต้องหาคนไทยแก๊งใหญ่คอลเซ็นเตอร์ และนายทุนชาวจีน ทั้งหมดให้กลับมาเพื่อดำเนินคดีในไทย และจะเร่งขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ คาดมีผู้เสียหายถูกหลอกโอนเงินมากถึง 300 ล้านบา เบื้องต้นสั่งอายัดบัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้อง และจะดำเนินการยึดทรัพย์และจะดำเนินการยึดทรัพย์ตามขั้นตอนต่อไป



- จับแก๊ง 'โจ๊กเกอร์' ลอบขายยาเสพติดผ่านไลน์

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับตำรวจกองกำกับการ สวัสดิภาพเด็กและสตรี แถลงจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด เครือข่ายไลน์โจ๊กเกอร์ ได้ผู้ต้องหา 2 คน พร้อมไอซ์ 31 กิโลกรัม เคตามีน 3 กิโลกรัม และเฮโรอีน 1.8 กิโลกรัม พร้อมอาวุธปืน 2 กระบอก โดยจับได้ที่บ้านพักในซอยจรัญสนิทวงศ์ 86/1 แขวงบางอ้อ กรุงเทพฯ ผู้ต้องหารับสารภาพทุกข้อกล่าวหา



- รวบ 9 ราย แก๊งหมวกกันน็อกเงินกู้โหด

ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญการกรรมทางเศรษฐกิจหรือ ปอศ.จับกุมผู้ต้องหา 9 คน และจักรยานยนต์ 9 คัน พร้อมหลักฐานการกู้ยืมเงิน และหลักฐานการโพสต์ทางเฟสบุ๊คเพื่อชักชวนให้กู้เงิน หรือแจกจ่ายนามบัตรให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาด และต้องจ่ายดอกเบี้ยรายวันที่เกินอัตรา ทั้งหมดมีพฤติกรรม เป็นแก๊งหมวกกันน็อคทวงหนี้โหด ตำรวจจับกุมได้ที่ บ้านพักในอ.เมือง จ.สมุทรปราการ ขณะเข้าจับกุม กลุ่มผู้ต้องหาเตรียมตัวจะออกไปเรียกเก็บดอกเบี้ยเงินกู้



- ประณามทหารเมียนมาสังหาร-เผาปชช.ในรัฐกะยา

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน โดยอ้างอิงจากสื่อและกลุ่มสิทธิมนุษยชนในท้องถิ่น ว่า ทหารเมียนมาได้สังหารและจุดไฟเผาประชาชน อย่างน้อย 30 คน ในรัฐกะยา (Kayah) ในจำนวนนี้มีเด็กและผู้หญิงรวมอยู่ด้วย โดยกลุ่มสิทธิมนุษยชนกะเหรี่ยง โพสต์ข้อความประณามการกระทำดังกล่าว ขณะที่กองทัพเมียนมาออกมาเปิดเผยว่า ได้สังหาร "ผู้ก่อการร้ายพร้อมกับอาวุธ" กลุ่มหนึ่งจากกองกำลังต่อต้านภายในหมู่บ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News