สังคม

‘รมว.ดีอีเอส’ จับมือตร. เร่งปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรลวงเหยื่อ เชื่อมีอีกหลายขบวนการ

โดย pattraporn_a

24 ธ.ค. 2564

28 views

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม ร่วมกับตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ PCT เร่งปราบปรามแก๊งคอลเซนต์เตอร์ ซึ่งไปตั้งฐานหลอกลวงอยู่ที่กัมพูชา เบื้องต้นเร่งปราบแก๊งแอบอ้างเป็นตำรวจเป็นกลุ่มแรก เพราะสร้างความหวาดกลัวให้ผลกระทบต่อประชาชนเป็นอย่างมาก และเชื่อว่ายังมีอีกหลายขบวนการ ซึ่งจะเร่งปราบปรามและขยายผลยึดทรัพย์เป็นลำดับต่อไป

ล่าสุดในทุกวันยังมีเหยื่อแก๊งคอลเซนเตอร์ ที่แอบอ้างเป็นตำรวจปลอมหลอกลวงผู้เสียหายได้อยู่ เป็นสิ่งยืนยันได้ว่าผลกระทบได้เกิดขึ้นอย่างใหญ่หลวง เพราะเมื่อได้รับโทรศัพท์ และเป็นเบอร์โทรศัพท์ของสถานีตำรวจ แน่นอนว่าผู้เสียหายยอ่มเชื่อว่าสายที่โทรมาเป็นตำรวจแน่นอน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส ซึ่งได้ส่งเจ้าหน้าที่ และตำรวจPCT เข้าร่วมจับกุุม อาคารพาณิชณ์ ในเมืองสีหนุวิลล์ ซึ่งเป็นอาคารบ่อนคาสิโน ชั้น 10 ภายในแบ่งเป็นห้องหลายสิบห้อง มีโทรศัพท์

เซฟเวอร์ โดยใช้แอปพลิเคชั่นไลน์ กำลังแชทหลอกคนไทย กว่า 80 คน ขณะเจ้าจับกุม พบคนไทย 32 คน คนจีน 5 คน และอีกจุดอยู่ที่พนมเปญ พบคนไทยอยู่ในห้องจำนวน 7 คน

โดยหนึ่งในตัวการสำคัญ ของแก๊งคอลเซนเตอร์ ซึ่งเป็นผู้คุมคนไทย และเป็นผู้ดูแลบัญชีให้คนจีน ชื่อนายพยัคฆภูมิ ชิงลู่ ซึ่งมีหมายจับในคดีฉ้อโกง หลายหมาย และหมายจับในคดีปลอมเป็นตำรวจ โทรทางไลน์มาขู่เหยื่อที่ล้วนแล้วแต่เป็นผู้หญิงทั้งสิ้น

ส่วนภาพที่ผู้ต้องหา ที่แก๊งมิจฉาชีพตำรวจปลอมนำมาใช้แอบอ้าง พบว่าไม่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดแตอย่างใด แต่เป็นภาพที่ตำรวจสอบสวนกลางควบคุมตัวนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน ผู้ต้องหาฉ้อโกงหลอกระดมทุน ไปฝากขังต่อศาล ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News