อาชญากรรม

รวบแก๊งคอลฯ หลอกโหลดแอปการไฟฟ้าปลอม พูดฉะฉานไม่ต้องใช้สคริปต์ โยงเหยื่อสมุทรปราการฆ่าตัวตาย

โดย nattachat_c

4 มี.ค. 2567

327 views

วานนี้ (3 มี.ค.67)  พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา  ผบช.สอท. นำกำลังจับกุมนายศุภฤทธิ์ กิจนาเรือง อายุ 24 ปี ที่บริเวณขาเข้า จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว


ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่  595/2566 ลงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ข้อหา...

  • ร่วมกันลักทรัพย์
  • ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชน
  • ร่วมกันเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้น มิได้มีไว้สำหรับตน
  • ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย แก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบและเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สินของผู้อื่น
  • ร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และเป็นการกระทำเกี่ยวกับบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่ผู้ออกได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้ เพื่อประโยชน์ในการชำระค่าสินค้า ค่าบริการ หรือหนี้อื่นใดแทนการชำระด้วยเงินสด หรือใช้เบิกถอนเงินสด


คดีนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า มีขบวนการหลอกติดตั้ง App การไฟฟ้าปลอม ดูดเงินเหยื่อเกลี้ยงบัญชี จึงได้สืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน และขออนุมัติศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งทำหน้าที่ต่าง ๆ ในขบวนการ โดยจับคนร้ายได้แล้วส่วนหนึ่ง  

-------------

ต่อมา วันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา สืบสวนทราบว่า นายศุภฤทธิ์  (ผู้ต้องหา) จะเดินทางกลับจากปอยเปต  ผ่านด่าน ตม.สระแก้ว จึงได้วางแผนร่วมจับกุมตัว

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การยอมรับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง และเคยทำงานให้กับกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฝั่งปอยเปตจริง จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.สอท.5 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาจะทำหน้าที่เป็นตัวหลอกสายที่ 1 ทำมาแล้ว 1 ปี หลอกได้เงินมากสุด 1 ล้าน ได้เงินค่าหลอก 10-20% ต่อครั้ง รวมทั้งหมดกว่า 5 แสนบาท 


โดยคดีที่ผู้เสียหายในจังหวัดสมุทรปราการถูกหลอกจนผูกคอตาย ก็เป็นฝีมือกลุ่มเดียวกับผู้ต้องหารายนี้ด้วย


โดยทาง นายศุภฤทธิ์ ได้สาธิตวิธีการหลอกลวง โดยพูดจาฉะฉาน น่าเชื่อถือโดยไม่ต้องดูสคริปต์ 

--------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/bshFJRgfRRY




คุณอาจสนใจ

Related News