สังคม

ศบค. ปิดรับนักท่องเที่ยว Test and Go - SandBox ชั่วคราว / อนามัยยังไม่มีแผนงดจัดงานปีใหม่

โดย pattraporn_a

21 ธ.ค. 2564

42 views

นายกรัฐมนตรีได้สั่งระงับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาผ่านระบบ test and go และ แซนด์บ็อกซ์เป็นการชั่วคราว หลังเรียกประชุมด่วนศบค.ชุดใหญ่ เพื่อหารือมาตรการรับมือโควิด 19 โอมิครอนที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นขณะนี้ยังมีนักท่องเที่ยวค้างอยู่ในระบบอีกกว่า 2 แสนคน


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุจำเป็นต้องสั่งระงับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางผ่านระบบ Test and go และ แซนด์บ็อกซ์ทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป โดยให้กลับไปใช้วิธีการเดิม คือ การกักตัวแบบ ASQ 7 ถึง 10 วัน และ คงเหลือไว้แค่ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เพื่อรับนักท่องเที่ยว ซึ่งจะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ในวันที่ 4 มกราคม 2565




ส่วนนักท่องเที่ยว ที่ลงทะเบียนเข้ามาอยู่ในระบบแล้ว ประมาณ 2 แสนคน ยังสามารถเดินทางเข้ามาได้ตามปกติ แต่จะมีมาตรการติดตามตัว และเพิ่มการตรวจ RT-PCR เมื่อมาถึงประเทศไทยเป็น 2 ครั้ง ในวันที่ 1 และ 7 จากเดิมตรวจเพียงครั้งเดียวในวันแรก


นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบไทยแลนด์พาสแล้วและได้รับการอนุมัติ สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ตามปกติ


ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว และกำลังรอการพิจารณา ขอให้รอการพิจารณา Thailand Pass QR Code หากได้รับอนุมัติจะเดินทางเข้าประเทศไทยได้ตามมาตรการที่ได้รับอนุมัติ


ผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยในรูปแบบการกักตัว (AQ) และรูปแบบ Sandbox ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ยังสามารถลงทะเบียนในระบบได้ตามปกติ


ผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยในรูปแบบ Test & Go และ Sandbox จะต้องเข้ารับการตรวจเชื้อครั้งที่ 2 โดยวิธี RT-PCR จากเดิม ATK ตามสถานที่ที่กำหนดโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย



คุณอาจสนใจ

Related News