เลือกตั้งและการเมือง

'ปานปรีย์' อำลา กต. สุดซึ้ง ขรก.แห่ส่ง-มอบดอกไม้ เจ้าตัวยัน ไม่ได้ไปไหน เรียกใช้ได้ตลอด

โดย panwilai_c

30 เม.ย. 2567

134 views

วันนี้ (30 เม.ย. 67) คุณปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตรองนายกฯและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางกลับไปที่กระทรวงการต่างประเทศอีกครั้ง ไปเก็บข้าวของ อำลาข้าราชการ เจ้าหน้าที่ หลังประกาศลาออกจาตำแหน่ง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ข้าราชการมามอบดอกไม้ให้กำลังใจกัน คุณปานปรีย์ บอก "เป็นการอำลาแค่ชั่วคราวนะ"



ดร.ปานปรีย์ บอกว่า ได้ ขอบคุณปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ทีมงานและเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ให้การสนับสนุนการทำงานตลอดที่ผ่านมาโดยเฉพาะนโยบายสำคัญของรัฐบาลให้ลุล่วงไปได้ด้วยดีในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งตนและข้าราชการในกระทรวงได้ผ่านวิกฤตหลายอย่าง ในช่วงเวลาไม่ยาวนาน



ส่วนรัฐมนตรีใหม่ที่จะเข้ามาแทน นั้น ดร.ปานปรีย์ บอกว่ายังไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่ไม่เป็นห่วง เพราะ ข้าราชการในกระทรวงการต่างประเทศมีศักยภาพสูงอยู่แล้ว เชื่อว่ารัฐมนตรีใหม่เข้ามาก็จะทำงานได้ด้วยดี จึงไม่มีอะไรน่ากังวล



และบอกด้วย่า มาที่กระทรวงวันนี้ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า แต่เมื่อเข้าไปถึง ยอมรับว่าตกใจ เพราะมีข้าราชการ ทุกระดับ ลงมาเกือบทั้งหมด เพื่อมาอำลา และได้พูดกับข้าราชการไปว่า " เป็นการอำลาชั่วคราวนะ ไม่ได้ไปไหนยังเรียกใช้งานได้ตลอด หากยังเห็นว่าเป็นประโยชน์ ก็ยินดีช่วยไม่มีปัญหาอะไร"



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในการอำลานายปานปรีย์มีข้าราชการหลายคนถึงกับหลั่งน้ำตา และมีการสังเกตว่าที่หลังมือของนาย ปานปรีย์ ยังมีรอยเจาะสายน้ำเกลือติดอยู่ เพราะเพิ่งออกจาก รพ. เมื่อคืน (จากการรักษาอาการป่วย ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ เอ )



สำหรับ ดร.ปานปรีย์ เรียกได้ว่ามีความผูกพันกับกระทรวงการต่างประเทศมาตั้งแต่เด็ก เติบโตวิ่งเล่นมาในกระทรวง เพราะ คุณปู่ คือ พระพหิทธานุกร เป็นอดีตเอกอัครราชทูต หลายประเทศ และ อดีตปลัดกระทรวงการต่างประเทศ คุณพ่อ ของ ดร.ปานปรีย์ ก็รับราชการอยู่ที่ กระทรวงการต่างประเทศ


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/H4ocxtaDUmI

คุณอาจสนใจ

Related News