สังคม

ตร.จับเพจหลอกจำนำรถ ผ่อนหมด รถไม่คืน ตรวจพบทำเป็นขบวนการ โพสต์ขายเอากำไร

โดย pattraporn_a

8 ธ.ค. 2564

105 views

ตำรวจเข้าจับเพจโจร เปิดเงินกู้บังหน้า หลอกให้ผู้กู้นำรถจำนำ แล้วนำไปขายต่อไปยังกลุ่มนายทุนที่เปิดเพจขายรถในตลาดมืด ล่าสุดมีผู้เสียหายหลายราย ถูกขายไปแล้วกว่า 100 คัน ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายทั่วประเทศ


ผู้เสียหายกลุ่มหนึ่งนำสมบัติชิ้นสุดท้ายเป็นรถ ราคากว่า 1 ล้านบาท ไปค้ำประกันเงินกู้จากเพจชื่อว่า “money car : รับจำนำรถ เพื่อกู้เงิน 3 หมื่นบาท และสาเหตุที่เชื่อถือเพราะเจ้าของอ้างตัวเป็นข้าราชการ มีตัวตน ติดต่อได้ เมื่อนำรถไปที่ จ.ขอนแก่นมีนางสุภาภรณ์ มารับรถ และถูกหักเงินเหลือ 25,000บาท นัดชำระหนี้คืนภายใน 2 สัปดาห์


แต่หลังจากชำระหนี้หมด รถกลับไม่ได้คืน เมื่อทวงถามกับนางสุภาภรณ์ก็บ่ายเบี่ยงว่ารถ ไปอยู่ที่เต้นท์รถแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯแล้ว และที่เจ็บช้ำใจเพราะเชื่อว่ารถถูกนำไปขายต่อแล้ว


ผู้เสียหายได้แจ้งขอความช่วยเหลือมายังตำรวจสอบสวนกลาง ให้ช่วยติดตามรถคืน เจ้าหน้าที่พบว่ารถของผู้เสียหายจากราคากว่า 1 ล้านบาท ถูกโพสต์ขายในเพจ ในราคา 3 แสนบาท จึงได้ซ้อนแผน เข้าไปทำทีซื้อรถคืน ย่านตลาดลาดปลาเค้า โดยมีนายธเรศว์ อายุ 29 ปี นำรถมาส่ง แต่นายธเรศว์ให้การปฏิเสธ แต่รับว่า มีหน้าที่ส่งรถตามจุดนัด ทำมา4ปีแล้ว ส่งรถให้ลูกค้าไป 100 คัน ซึ่งตำรวจเชื่อว่ารถที่ถูกซื้อไปจะนำไปใช้กระทำผิดกฎหมาย


จากการรวบรวมพยานหลักฐานพบว่า มีขบวนการทำผิดเป็นเครือข่าย และเป็นต้นทางของการก่อเหตุอาชญากรรม โดยรถที่นำมาค้ำประกันเงินกู้ แม้จะผ่อนเงินกู้หมดรถไม่มีใครได้คืน จะถูกขายต่อไปยังอีกกลุ่มที่ใช้ชื่อเพจว่า ขายรถหลุดจำนำ จากนายทุน ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 400,000 คน เพราะขายถูกกว่าท้องตลาด โดยอ้างว่าเป็น รถหลุดจำนำหนีไฟแนนซ์ โอนลอย มาจากเจ้าของรถ


จากการตรวจสอบยังพบว่า มีผู้เสียหายถูกเพจกู้เงินหลอกนำรถมาค้ำประกันเงินกู้เป็นจำนวนมากในหลายพื้นที่ ประวัตินางสุภาภรณ์พบว่ามีคดียักยอก ฉ้อโกงหลายพื้นที่ รวม 15 คดี โดยคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีในชั้นศาล เพื่อไม่ได้ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพปล่อยเงินกู้ ประชาชนสามารถตรวจสอบสถาบันการเงิน และผู้ที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทยได้ที่ www.bot.or.th

คุณอาจสนใจ

Related News