สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 21 ก.ย.2564 - จเรตำรวจ ชี้ "อดีตผกก.โจ้" ผิดวินัยร้ายแรง

โดย pattraporn_a

21 ก.ย. 2564

64 views

ก.อ.ตั้งสอบวินัยร้ายแรง "เนตร นาคสุข" สั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา"

ประธานคณะกรรมการอัยการ เปิดเผยภายหลังการประชุม ก.อ. มีมติตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง เนตร นาคสุข กรณีไม่สั่งฟ้อง บอส อยู่วิทยา ชี้การสั่งคดีขาดความรอบคอบ ประมาทเลินเล่อ ตั้ง ธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ เป็นประธานสอบ มีโทษสูงสุดคือไล่ออกจากราชการ


จเรตำรวจ แจ้งผิดวินัยร้ายแรง "อดีต ผกก.โจ้" และพวก

พลตำรวจโท สราวุฒิ การพาณิช รองจเรตำรวจในฐานะหัวหน้าคณะการตรวจสอบวินัยร้ายแรง คดีผู้กำกับโจ้ และพวกรวม 7 คน ที่ใช้ถุงดำคุมหัวผู้ต้องหา คดียาเสพติดเสียชีวิตที่ จ.นครสวรรค์ เข้าแจ้งข้อกล่าวหาวินัยร้ายแรงกับผู้ต้องหา ภายในเรือนจำคลองเปรม หลังที่ประชุมมีมติชี้มูลว่ามีความผิดตามข้อเท็จจริง ตามพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ แต่ทั้ง 7 นาย จะขอใช้สิทธิ์การชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร กลับมาทางจเรตำรวจภายใน 15 วัน


ให้ประกัน "น้องไข่เน่า" และแฟน ตั้งเงื่อนไขห้ามทำคลิปลับอีก

ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) ใช้เวลาสอบปากคำ น.ส.สุธัญญา หรือน้องไข่เน่า อายุ 19 ปี และนายกรกช อายุ 20 ปี แฟนหนุ่ม นานกว่า 5 ชั่วโมง ก่อนมีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากทั้ง 2 คนยอมรับเงื่อนไขและสำนึกผิด พร้อมทั้งรับปากในชั้นพนักงานสอบสวนว่าถ้าได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว จะไม่กลับไปมีพฤติกรรมที่เข้าข่ายการยุยงหรือส่งเสริมให้มีการกระทำผิดศีลธรรมอันดีงามอีก


"ปาเกียว" ประกาศแขวนนวม เดินหน้าชิงเก้าอี้ ปธน.ฟิลิปปินส์

แมนนี ปาเกียว นักมวยชื่อดังของฟิลิปปินส์ วัย 42 ปี ออกมาประกาศแขวนนวมยุติเส้นทางอาชีพนักมวยสากลอย่างเป็นทางการ เพื่อเตรียมลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของฟิลิปปินส์ในปีหน้า หลังจากที่ออกมาประกาศลงเลือกตั้งไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในนามพรรค พีดีพี-ลาบาน (PDP-Laban) โดยปาเกียวยืนยันเรื่องนี้ผ่านการสัมภาษณ์ทางรายการโทรทัศน์ ว่าเส้นทางอาชีพนักมวยของเขาได้สิ้นสุดลงแล้วเพราะเขาเป็นนักมวยมาหลายปี และครอบครัวของเขาก็บอกให้เขาพอได้แล้ว


อย่างไรก็ตาม ทางด้านชอน กิบบอนส์ (Sean Gibbons) หัวหน้าทีมโปรโมเตอร์ของปาเกียว ได้ออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าว โดยบอกว่า ปาเกียวจะตัดสินใจอนาคตของเขาในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แมนนี ปาเกียว ได้ขึ้นชกและพ่ายให้กับยอร์เดนิส อูกัส (Yordenis Ugas) นักมวยแชมป์โลกจากคิวบาไป ซึ่งหลายฝ่ายก็คาดการณ์ว่านี่เป็นการขึ้นชกครั้งสุดท้ายของเขา


"จัสติน ทรูโด" ชนะเลือกตั้งนายกฯ แคนาดา สมัยที่ 3

นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา ขึ้นเวทีประกาศชัยชนะการเลือกตั้งทั่วไปของแคนาดาซึ่งมีการเลือกตั้งไปเมื่อวานนี้ พร้อมกับกล่าวขอบคุณชาวแคนาดา และให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำงานเพื่อประชาชนต่อไป


โดยผลการนับคะแนนการเลือกตั้งปรากฏว่า พรรคลิเบอรัล ครองที่นั่งในสภาได้ทั้งหมด 156 ที่เอาชนะพรรคคู่แข่งอย่าง พรรคคอนเซอร์เวทีฟไปได้ แต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอที่จะจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างมากตามที่นายกฯ ทรูโดหวังไว้ได้ เนื่องจากมีที่นั่งในสภาไม่ถึง 170 ที่ อย่างไรก็ดี ชัยชนะในครั้งนี้ ยังคงทำให้นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ดำรงตำแหน่งต่อเป็นสมัยที่ 3

คุณอาจสนใจ

Related News