สังคม

ตร.เข้าค้นบ้านกลุ่มผู้ต้องสงสัย เร่งหาหลักฐานเพิ่ม ไขคดี 'น้องจีน่า'

โดย panwilai_c

10 ก.ย. 2564

31 views

คดีลักพาตัวน้องจีน่า วันนี้ (10 ก.ย. 64) ตำรวจได้เข้าตรวจค้นหาพยานหลักฐานที่บ้านหลังหนึ่ง ในบ้านห้วยฝักดาบอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านที่ คนกลุ่มแรกที่พบน้องจีน่าพักอาศัย เพราะเป็นช่วงเวลาคาบเกี่ยวกับที่น้องจีน่าหายตัวไปพอดี ขณะเดียวกันผลการตรวจร่างกายน้องจีน่า แพทย์ยืนยันไม่พบอาหารในกระเพาะ หมายถึงช่วงที่หายไปไม่มีคนเลี้ยงดู จึงยังต้องหาพยานหลักฐานเพิ่มก่อนจึงจะแจ้งความกับคนลักพาตัวไปได้




ขวดน้ำอัดลมมีนมอยู่ด้านในซึ่งพบที่กระท่อม จะเป็นนมใหม่ที่เพิ่งบรรจุใส่ขวดลงไปหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่เพราะหากเป็นนมที่เพิ่งใส่ขวดก็จะทราบเบาะแสว่าน่าจะมีคนเพิ่งนำมาใส่ขวดไว้ และเป็นไปได้ว่าอาจจะเพิ่งนำเด็กมาไว้


และล่าสุดเมื่อค่ำที่ผ่านมา ตำรวจได้เข้าหาพยานหลักฐานของนายสุทธิพงษ์ หรือสะจือ ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของมารดาน้องจีน่า โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านที่นางนาคาจู ป้าของน้องจีน่า ซึ่งมาจาก อ. เชียงดาว มาพักอาศัยที่บ้านหลังนี้ ก่อนที่น้องจีน่าจะหายไป รวมทั้งนายจะบูสือ ลุงของน้องจีน่า ยืนยันว่าเดินทางมาจากต่างถิ่นอีกหมู่บ้าน เข้ามาอยู่ที่หมู่บ้านห้วยฝักดาบ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 กันยายน เพื่อช่วยค้นหาน้องจีน่าตามคำบอกของหมอดู ก่อนจะพบตัวน้องในวันที่ 8 กันยายน และยืนยันว่ากลุ่มของพวกตนที่ขึ้นไปพบตัวน้องจีน่าไม่ใช่เป็นคนลักพาตัว ตามที่นายเสี่ยวซัดทอด เพราะตนก็มีลูกเล็กถึง 2 คน




โดยการตรวจค้นครั้งนี้ พ.ต.อ ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รองผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 เป็นผู้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้าน ร่วมกับพฐ.ตรวจพบสิ่งของ ที่เป็นหลักฐาน คือ 1. กางเกงขาสั้น สีเทา ของน้องจีน่า ที่อ้างว่าน้องจีน่ามานอนแล้วถอดทิ้งไว้ 2. กล่องนมเปรี้ยวที่น้องชอบดื่ม เพื่อเตรียมส่งตรวจหา dna จากหลอด 3. ผ้าขาวม้าที่ใช้ผูกเอวพาน้องจีน่าไป


โดยวันนี้ตำรวจได้สอบสวนผู้เกี่ยวข้องอย่างละเอียด เพื่อเตรียมแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์ และลักพาตัวน้องจีน่ากับนายอาผะหรือเสี่ยว ส่วนพยานที่สอบทั้งหมดให้ความร่วมมือดีทั้งญาติ และหมอผี ขณะที่ผลตรวจแพทย์ยืนยันไม่พบอาหารในกระเพาะของน้องจีน่า แสดงว่าช่วงที่หายไปไม่ได้กินอาหารหรือมีใครเลี้ยงดู ส่วนเรื่องยาเสพติดก็ยังไม่มีความเชื่อมโยงไปถึง

คุณอาจสนใจ

Related News