สังคม

ปปช.จ่อฟันทุจริตสนามฟุตซอล นักการเมือง-ผอ.โรงเรียน เอี่ยวด้วย!

โดย pattraporn_a

7 ก.ค. 2564

257 views

ป.ป.ช.เตรียมแถลงมติชี้มูลความผิด คดีทุจริตโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอล ในพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งมีทั้งนักการเมือง, เอกชน และผู้อำนวยการโรงเรียน เกี่ยวข้อง


หนึ่งในประเด็นที่ นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษก ป.ป.ช. แถลงวันนี้คือ เร็วๆ นี้จะแถลงมติการชี้มูลความผิดคดีสนามฟุตซอลในพื้นที่ภาค 5 คือภาคเหนือ กรณีกระจายงบประมาณแปรญัตติกว่า 4,400 ล้านาท ไปจัดทำสนามหญ้าเทียม หรือสนามฟุตซอล ใน 18 จังหวัดภาคอีสานและภาคเหนือ รวม 385 โรง


ข่าว 3 มิติ พบว่า จากข้อมูลที่โฆษก ป.ป.ช.ระบุว่าเตรียมแถลงคืบหน้าคดี ในพื้นที่ภาค 5 ซึ่งอยู่ในเขต 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบนนั้น จะพบว่าสอดคล้องกับการไต่สวนของเท็จจริงก่อนหน้านี้ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่, เชียงราย, น่าน และพะเยา ซึ่งผู้เกี่ยวข้องมีทั้งผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง บริษัทเอกชน และผู้บริหารโรงเรียน ทั้งระดับผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และผู้อำนวยการโรงเรียน


นอกจากนี้ โฆษก ป.ป.ช.ยังแถลงเรื่องการตรวจสอบคดีฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้ายแรงของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่าอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน นำเสนอต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.


รวมถึงมีมติตั้งคณะกรรมการไต่สวน เรื่องการถือครองที่ดิน สปก.ของนักการเมืองพรรคหนึ่ง ที่ครอบครองที่ดินไม่ชอบด้วยกฎหมาย จากเดิมเป็นคำร้องขอถอดถอนออกจากตำแหน่ง แต่คณะกรรมการเห็นว่าไม่เกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ แต่อาจจะเข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ป.ป.ช. ,ทุจริตสนามฟุตซอล

คุณอาจสนใจ

Related News