สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 3 ก.ค.2564 - สปสช.แจ้งรพ.เบิกค่ารถส่งผู้ป่วยกลับรักษาภูมิลำเนาได้ / จับหมอปลอมหลอกจองซิโนฟาร์ม

โดย panwilai_c

3 ก.ค. 2564

54 views

- สปสช.แจ้งรพ.เบิกค่ารถส่งผู้ป่วยกลับรักษาภูมิลำเนาได้

สปสช.แจ้ง รพ.ที่จัดรถรับผู้ป่วยโควิดกลับมารักษาที่ภูมิลำเนา เบิกค่ารถรับส่งต่อ-ค่าชุด PPE ได้


สปสช.แจ้ง รพ.ที่ประกาศรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลับมารักษาที่ภูมิลำเนา เบิกค่ารถรับส่งต่อผู้ป่วยพร้อมค่าชุด PPE และค่าทำความสะอาดฆ่าเชื้อได้ที่ สปสช.ตามหลักเกณฑ์ ย้ำผู้ป่วยประสานงานกับ รพ.ก่อนในการเตรียมการรับส่ง เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อ ไม่ควรเดินทางเอง


 - จับหมอปลอมหลอกจองซิโนฟาร์ม

ตำรวจอุดรฯ ตามจับได้แล้ว แก๊งมิจฉาชีพอ้างเป็นหมอโรงพยาบาลดัง หลอกประชาชนจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ทำให้มีผู้เสียหายกว่า 200 ราย ในหลายท้องที่


พลตำรวจโท ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมแถลงผลจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายธนกร พุทธรักษา และ นายวีระศักดิ์ สุขสำแดง ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ หลังมีผู้เสียหาย เข้าแจ้งความว่า ตนและพวกได้ถูกคนร้าย อ้างว่าเป็นหมอโรงพยาบาลดัง หลอกมีวัคซีนป้องกันโรคโควิด ยี่ห้อ "ซิโนฟาร์ม" ซึ่งถ้าต้องการให้ชำระเงินรายละ 1,800 บาท


กระทั่งเหยื่อหลงเชื่อ รวบรวมเงินจากกลุ่มเพื่อนๆ ได้จำนวน 20 คน รวมเป็นเงิน 36,000 บาท และได้โอนเงินเข้าบญชี ชื่อ นายวีระศักดิ์ สุขสำแดง และเมื่อถึงกำหนดกลับไม่ได้ฉีดวัคซีน จึงมาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา


ต่อมา ตำรวจชุดสืบสวน แกะรอยจนสามารถจับกุม นายธนกร ตัวการใหญ่ และขยายผลไปจับ นายวีระศักดิ์ เจ้าของบญชีที่ผู้เสียหายโอนเงินไปให้ โดยทั้ง 2 รับสารภาพว่า ได้ร่วมกันหลอกผู้เสียหายจริง ซึ่งมีกว่า 200 ราย มูลค่าประมาณ 360,000 บาท


- รวบสาวหลอกลงทุนกระเป๋าแบรนด์เนม

ตำรวจกองปราบปราม รวบอดีตพนักงานบัญชี อ้างรู้จักนักบิน-แอร์-สจ๊วต หลายสายการบิน ตุ๋นนายจ้างลงทุนนำเข้ากระเป๋าแบรนด์เนม สูญเงินกว่า 17 ล้านบาท


นางสาวนุชระวี อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลแขวงระยอง ข้อหา "ฉ้อโกง" ถูกตำรวจกองปราบปราม จับได้ที่บริเวณห้างสรรพสินค้า ม.9 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี


เมื่อปี 2557 ขณะที่นางสาวนุชระวี ทำงานเป็นพนักงานบัญชี บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ได้ชักชวนเจ้าของบริษัท ร่วมลงทุนนำเข้ากระเป๋าแบรนด์เนม อ้างว่ารู้จักนักบิน และพนักงานต้อนรับบนสายการบินหลายแห่ง สามารถนำเข้าจากต่างประเทศได้ เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ ได้ให้ผู้ร่วมขบวนการอีกราย ติดต่อเข้ามา ทำทีเป็นผู้ร่วมหุ้น นัดพบปะ พูดคุยเกี่ยวกับธุรกิจ จนผู้เสียหายยอมนำเงินกว่า 17 ล้านบาท มาร่วมลงทุน ก่อนจะสังเกตเห็นความผิดปกติ และพยายามขอตรวจสอบสินค้า ว่ามีจริงหรือไม่ รวมถึงขอเงินคืน แต่ถูกบ่ายเบี่ยง ทำให้เชื่อว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความและตามจับตัวได้ในเวลาต่อมา


โดยนางสาวนุชระวี ได้ขอประกันตัวในชั้นศาล และได้รับการปล่อยตัว แต่กลับหลบหนี ศาลจึงออกหมายจับ ก่อนจะถูกตำรวจกองปราบตามจับได้


เบื้องต้น เจ้าตัวให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากตรวจสอบประวัติ พบถูกจับดำเนินคดีลักษณะดังกล่าวมาแล้วนับ 10 คดี และยังมีหมายจับลักษณะเดียวกันอีก 5 คดี


- ญี่ปุ่นดินถล่ม สูญหาย 20 ราย จนท.เร่งค้นหา

เกิดเหตุดินถล่ม หลังฝนตกหนักที่จังหวัดชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เมืองอาตามิ ได้รับความเสียหายหนักสุด ดินโคลนไหลทะลักท่วมถนน และพัดบ้านเรือนพังเสียหาย มีรายงานผู้สูญหาย 20 คน ทางการระดมทั้งทหารและตํารวจ ค้นหาผู้สูญหาย

คุณอาจสนใจ

Related News