สังคม

บุกทลายแอปฯปล่อยกู้ดอกโหด พบมีลูกหนี้กว่า 7 หมื่นราย!!

โดย panwilai_c

18 มิ.ย. 2564

93 views

แม้จะมีการจับกุมบริษัทปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยสูงผ่านแอปพลิเคชันมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็พบว่า บริษัทเหล่านี้ก็กลับมาเปิดให้บริการใหม่เช่นเดิม และยังพบว่ามีผู้เดือดร้อนเข้าไปกู้เงินเพิ่มขึ้นหลายเท่า โดยล่าสุดวันนี้ตำรวจเข้าจับบริษัทปล่อยเงินกู้ผ่านแอพพลิเคชั่นย่านนนทบุรี พบมีผู้กู้มากกว่า 7 หมื่นคน และยังมีผู้สมัครเข้าไปทำงานทวงหนี้ให้กับบริษัทอีกจำนวนมาก


บริษัทเว็บกู้เงิน แห่งนี้ตั้งอยู่ที่อาคาร 4 ชั้น ย่านรัตนาธิเบศก์ จ.นนทบุรี มีพนักงานหมุนเวียนกันมาทำงานกว่า 60 คน เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงหางานยาก ทำให้มีคนมาสมัครทำงานทวงหนี้ที่เปิดเป็นเว็บกู้เงินจำนวนมาก โดยได้ค่าตอบแทนเดือนละ 12,000 บาท แต่ต้องทำหน้าที่รับผิดชอบทวงหนี้ จากลูกหนี้ ที่เข้ามากู้เงินผ่านแอปพลิเคชัน โดยมีแอฟไม่ต่ำกว่า 6 แอป ซึ่งเปิดให้เข้าไปกู้เงินได้โดยไม่ต้องมีการค้ำประกัน แต่จะต้องถูกแลกข้อมูลส่วนตัวทางโทรศัพท์ พนักงานรายหนึ่งเปิดเผยว่า ขณะนี้มียอดผู้เข้ามากู้ยืมเงินจำนวนมากจนทวงหนี้กันแทบไม่ไหว แอปที่เปิดให้กู้ยืมแต่ละแอป มียอดผู้เข้ามากู้มากกว่า 2 หมื่นราย บริษัทเปิดให้กู้ได้ 6 แอป ยอดผู้กู้ยืมกว่า 7 หมื่นราย


ขณะที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุมนายเลียน บินบิน สัญชาติ จีน พร้อมสุมดบัญชี 15 เล่ม โทรศัพท์ส่วนตัว 13 เครื่อง เอทีเอ็ม 10 ใบ และจับ นส.รัฐชุตา ข้อหารวมกันประกอบกิจการทวงหนี้ โดยไม่ได้รับอนุญาติ ได้เช่าสำนักงานย่านรัตนธิเบศก์มา 6เดือน ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์ทวงหนี้กว่า 100 เครื่อง มีเงินหมุนเวียนจากแอปกู้เงินกว่า 200 ล้านบาท


เจ้าหน้าที่เชื่อว่าการลักลอบเปิดแอปเงินกู้ยังมีอยู่อีกหลายแห่ง ทั้งในกรุงเทพฯปริมณฑล และตามแนวชายแดน โดยมีเซฟเวอร์อยู่ประเทศเพื่อนบ้าน จึงเตือนคนไทยจะถูกซ้ำเติมจากแอปกู้เงินด่วน ที่จะถูกหักเงินต้นเกือบครึ่งแล้วยังต้องจ่ายดอกเบี้ยสูง

คุณอาจสนใจ

Related News