สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 15 มิ.ย.2564 - ไล่ออก 1 รุ่นพี่อุเทนฯ ทำร้าย 'น้องปลื้ม' ดับ / ศาลล้มละลายเห็นชอบแผนฟื้นฟู "การบินไทย" แล้ว

โดย pattraporn_a

15 มิ.ย. 2564

59 views

ศาลล้มละลายเห็นชอบแผนฟื้นฟูกิจการ "การบินไทย" แล้ว

ศาลล้มละลายกลาง เห็นชอบแผนฟื้นฟูกิจการของการบินไทย และเห็นชอบรายชื่อผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ 5 คน ประกอบด้วย นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ,นายพรชัย ฐีระเวช ,นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ ,นายไกรสร บารมีอวยชัย และ นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ทั้งนี้รักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหารการบินไทย กล่าวว่า ผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการพร้อมปฏิบัติหน้าที่ เพื่อประโยชน์สูงสุดของเจ้าหนี้ทุกราย และขอให้ทุกฝ่ายเชื่อมั่นว่าการบินไทยจะมีแผนธุรกิจที่กลับมาให้บริการด้านการบินทันที หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลายลง


ผบช.น.สั่งตรวจสอบอาวุธปืนถูกนำไปขายออนไลน์

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลสั่งตรวจสอบอาวุธปืนในสังกัด ว่าอยู่ในคลังของสถานีตำรวจ หรือมีการแจกจ่ายให้ข้าราชการตำรวจไปเป็นอาวุธประจำกาย หลังผลการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าอาวุธปืนที่นำไปขายในเครือข่ายปืนออนไลน์ อยู่ในความดูแลของ สน.บางเสาธง 1 กระบอก, สน.ธรรมศาลา 5 กระบอก และ สน.หลักสอง 5 กระบอก รวม 11 กระบอก หากพบว่าตำรวจรายใด นำอาวุธปืนไปจำหน่ายหรือจำนำโดยเจตนา ก็จะต้องถูกดำเนินคดีทางวินัยและอาญาต่อไป


จิตอาสายังปัดลวนลามนร. โลกออนไลน์ผุด #เหยื่อจิตอาสาไม่ได้มีคนเดียว

กลุ่มผู้ใช้ทวิตเตอร์มีการแชร์เรื่องราวของ มูลนิธิจิตอาสาแห่งหนึ่ง ย่านสายไหม ได้จัดออกค่ายและมีการจัดกิจกรรม แล้วถือโอกาสลวนลามเหยื่อที่เป็นผู้หญิง โดย 1 ในผู้เสียหาย เล่าว่าถูกลวนลามขณะไปทำกิจกรรมออกค่ายอาสาที่จังหวัดเชียงใหม่ เหตุเกิดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ถูกกล่าวหาปฏิเสธไม่เคยลวนลามผู้เสียหายตามที่ถูกกล่าวหา ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2 ชี้แจงว่า ผู้ถูกกล่าวหาเป็นหนึ่งในกรรมการของโรงเรียน ซึ่งบุคลิกภายนอกเป็นบุคคลสุภาพ และรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันหากผู้เสียหายเป็นเด็กของโรงเรียนจะให้ความเป็นธรรมและจะดำเนินการอย่างเต็มที่


ปส.จับไอซ์ส่งออกนอกประเทศ 516 กก.

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเข้าจับกุมขบวนการลักลอบส่งยาเสพติดออกนอกประเทศได้ผู้ต้องหา 4 คน อายุ 23-25 ปี ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ยึดของกลางเป็น ไอซ์ 516 กิโลกรัม จากการสืบสวนพบว่าเป็นกลุ่มผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับขบวนการส่งยาเสพติดออกนอกประเทศที่เคยถูกจับได้ก่อนหน้านี้ ทั้งที่ ฮ่องกง ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ นอกจากนี้ยังยึดยาบ้าได้อีก 4 ล้านเม็ดขณะลำเลียงจากภาคเหนือไปจำหน่ายให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคกลางและปริมณฑล พร้อมขยายผลไปยังปลายทางที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จับผู้ต้องหาได้รวม 3 คน


ไล่ออก 1 รุ่นพี่อุเทนฯ ทำร้าย 'น้องปลื้ม' เสียชีวิต

ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของนักศึกษานักศึกษาชั้นปีที่ 2 อุเทนถวาย ที่โดนรุ่นพี่ทำร้าย  ล่าสุดทางมหาวิทยาลัย ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีนักศึกษาเข้าร่วมทั้งหมด 47 คน เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 จำนวน 35 คน และชั้นปีที่ 2 จำนวน 12 คน และมีรุ่นพี่ปี 2 จำนวน 1 คน เป็นคนทำร้ายผู้เสียชีวิต จึงมีมติให้ไล่ออก ส่วนอีก 11 คน มีคำสั่งให้พักการเรียน 2 ภาคการศึกษา ขณะตำรวจ เตรียมแจ้งข้อกล่าวหารุ่นพี่ 1 คน ที่ลงมือทำร้ายจนเสียชีวิต


'อีริคเซ่น' แข้งเดนมาร์ก โพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจ

คริสเตียน อีริคเซ่น ผู้เล่นทีมชาติเดนมาร์ก โพสต์รูปตัวเองและข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย ระบุว่า ตนยังสบายดีและขอบคุณกำลังใจจากทั่วโลก โดย อีริคเซ่น วัย 29 ปียังรักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงโคเปนเฮเก้น เพื่อรอผลตรวจโรคที่แน่ชัดว่าจะกลับมาเล่นฟุตบอลได้หรือไม่ หลังล้มฟุบระหว่างการแข่งขันฟุตบอลยูโร ซึ่งเดนมาร์ก แพ้ ฟินแลนด์ 0-1 เมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมา โดยแพทย์สนามรีบทำ cpr จน อีริคเซ่น กลับมารู้สึกตัวอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News