สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 14 มิ.ย.2564 - นศ.อุเทนฯ ให้ปากคำคดีรุ่นพี่ทำร้าย 'น้องปลื้ม' ดับ / พายุ "โคะงุมะ" พัดปกคลุม 11 จังหวัดภาคเหนือ

โดย pattraporn_a

14 มิ.ย. 2564

41 views

ปปช.แถลงคดีเงินทอนวัด-เครื่องGT200

วันนี้ ป.ป.ช.แถลงความคืบหน้าคดีเงินทอนวัด และคดีเครื่อง GT200 เนื่องจากจะครบกำหนดการพิจารณาภายใน 3 ปี คือวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ หากดำเนินการไม่เสร็จสิ้น ป.ป.ช.ที่ตรวจสอบเรื่องนี้ต้องถูกสอบสวน ว่าละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ซึ่ง เลขาธิการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่าคดีเงินทอนวัด มีทั้งหมด 98 คดี เสร็จแล้ว 52 เหลือ 46 คดี ส่วนคดีทุจริตจัดซื้อเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิดGT200 และเครื่องอัลฟ่า 6 มีทั้งหมด 33 คดี เสร็จแล้วเพียง 7 คดี อยู่ระหว่างดำเนินการ 26 คดี  นอกจากสองคดีนี้แล้ว ยังมีรายงานว่า ปปช.เตรียมตั้งคณะกรรมการเอาผิดข้าราชการทั้งนายตำรวจและอัยการระดับสูงมากกว่า 10 คน ที่เข้าข่ายช่วยเหลือ คดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต


นศ.อุเทนฯ เข้าให้ปากคำคดีรุ่นพี่ทำร้าย 'น้องปลื้ม' ดับ

นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เข้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตนักศึกษาคณะวิศวกรรมโยธา ต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ตามหมายเรียกในฐานะพยาน ในหลายประเด็น เรื่องสถานที่ เวลาที่เกิดเหตุ กิจกรรมที่เกิดขึ้น รวมถึงการส่งตัวนายวีรพัฒน์ ไปโรงพยาบาลหัวเฉียว หลังถูกทำร้ายร่างกายแล้ว ส่วนคดีตำรวจออกหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องที่อยู่ในเหตุการณ์แล้ว 60 หมายเรียก  สอบปากคำพยานไปแล้ว 16 ปาก แต่ในจำนวนนี้ ยังไม่มี นักศึกษารุ่นพี่เข้าให้ปากคำ


คนละครึ่ง เฟส 3 คึกคัก เหลือเพียง 9 ล้านสิทธิ์

ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า 3 ชั่วโมงแรก ของการเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ โครงการคนละครึ่ง ผ่าน www.คนละครึ่ง.com และแอปพลิเคชันเป๋าตัง มีผู้เข้าลงทะเบียนมากถึง 17.5 ล้านคน จากเป้าหมาย 31 ล้านคน ซึ่งกระทรวงการคลังย้ำว่า มีสิทธิครอบคลุมสำหรับทุกคน แต่ถ้าพลาด ให้รอช่วงที่เปิดลงทะเบียนยิ่งใช้ยิ่งได้ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ ทั้งนี้คนละครึ่งเฟส 3 นี้ ไม่มีการกำหนดให้ใช้จ่ายภายใน 14 วัน แบบในโครงการเฟส 1-2 ที่ผ่านมา โดยสามารถใช้จ่ายได้ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม-31 ธันวาคม 64


พายุ "โคะงุมะ" พัดปกคลุม 11 จังหวัดภาคเหนือ

พายุดีเปรสชั่นโคะงุมะ อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง พัดปกคลุม 11 จังหวัดภาคเหนือ จึงเตือนเฝ้าระวังน้ำป่าหลากและน้ำท่วมฉับพลัน ขณะหลายอำเภอของเชียงราย และลำปาง ได้รับผบลกระทบ ส่วนแม่น้ำน่าน ที่หลากเข้าท่วมในเทศบาศเมืองน่าน ลดลงจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ


ส่งใจเชียร์ วอลเลย์บอลเนชันส์ลีก ไทย-บราซิล คืนนี้

ทีมชาติไทย เตรียมลงสนามพบกับ บราซิล รองแชมป์เก่าวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก คืนนี้ สภาพทีมต้องเช็กความฟิตของผู้เล่นตัวหลักหลังลงสนามในเกมแพ้ โปแลนด์ 0-3 เซต เมื่อคืนที่ผ่านมา สำหรับ ไทย เจอ บราซิล 5 ครั้งหลังสุด ชนะ 1 แพ้ 4  โดยนักตบลูกยางสาวไทยของแรงเชียร์จากคนไทย ในเกมพบ บราซิล ช่อง 3 เริ่มถ่ายทอดสดให้ชมเวลา เที่ยงคืนครึ่ง



คุณอาจสนใจ

Related News