สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 8 มิ.ย.2564 - ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหา 'พล.อ.ปรีชา' ปกปิดทรัพย์สิน / คุมตัวหลานโหด ทำแผนฯ ฆ่าโบกปูนลุงคาบ้าน

โดย pattraporn_a

8 มิ.ย. 2564

50 views

ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหา 'พล.อ.ปรีชา' ปกปิดทรัพย์สิน

โฆษก ป.ป.ช. เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ว่าที่ประชุมได้มีมติเอกฉันท์ แจ้งข้อกล่าวหา พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม น้องชายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีถูกร้องเรียนจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ ปกปิดการถือครองบ้านที่ จ.พิษณุโลก และปกปิดทรัพย์สินภรรยาไม่แจ้งต่อ ป.ป.ช. กรณีพ้นจากตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม และกรณีเข้ารับตำแหน่ง สมาชิก สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. โดย ป.ป.ช. ตั้งคณะกรรมการไต่สวนเรื่องนี้แล้วเห็นว่า มีมูลเพียงพอที่จะแจ้งข้อกล่าวหาได้ โดยหลังจากนี้ พลเอกปรีชา ต้องชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อ ป.ป.ช. ภายใน 15 วัน


ครม.เปิดรับ พนง.ราชการเฉพาะกิจ 10,000 ตำแหน่ง 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบให้มีการจ้างพนักงานราชการเฉพาะกิจจำนวน 10,000 อัตรา เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด -19 วงเงินงบประมาณ 2,200 ล้านบาท โดยจะเปิดรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจบใหม่ หน่วยงานราชการที่มีภารกิจสำคัญและเร่งด่วนทั่วประเทศ โดยเฉพาะในส่วนภูมิภาค โดยจะได้รับค่าตอบแทน 18,000 บาทต่อเดือน มีสัญญาการจ้างงานไม่เกิน 1 ปี และได้รับสิทธิประโยชน์เทียบเท่าพนักงานราชการปกติ รวมไปถึงเงินประกันสังคม ที่รัฐบาลจะไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ


ปปป.รวบ นายก อบต.หนองหงษ์ รับเงินใต้โต๊ะ

ตำรวจปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ จับกุมนายพยน เจริญสุข นายก อบต.หนองหงษ์ และนายบุญมี พุทธประเสริฐสิน ผู้อำนวยการกองช่างองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหงษ์ จังหวัดชลบุรี หลังมีผู้รับเหมาร้องเรียน ถูกเรียกรับเงินค่าออกหนังสือรับรองการก่อสร้างจำนวน 100,000 บาท  เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังให้การภาคเสธ โดยตำรวจยืนยันว่าคดีนี้ มีพยานหลักฐานชัดเจน เชื่อว่าจะสามารถเอาผิดได้ทั้งหมด หลังจากนี้ก็จะเร่งสอบปากคำผู้ต้องหา ก่อนส่งเรื่องไปให้ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดภายใน 30 วัน


คุมตัวหลานโหด ทำแผนฯ ฆ่าโบกปูนลุงคาบ้าน

คดีฆ่าโบกปูนนายไพโรจน์ พรหมทองเก่า ในบ้าน ที่อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี จนเจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่านายอนุภาพ กัญญาคำ หลานชายของผู้เสียชีวิต เป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ ล่าสุดวันนี้ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิดเหตุ โดยผู้ต้องหาเล่าว่าทะเลาะกับผู้เสียชีวิตเรื่องทวงหนี้เงินค่าจ้างรับเหมา แต่ผู้เสียชีวิตไม่ให้เงิน จึงบันดาลโทสะ ใช้ไม้ฟาดไปที่หัวจนเสียชีวิต จากนั้นไปซื้อปูนซีเมนต์มาก่อทับร่างผู้เสียชีวิตที่ห้องนอน เพื่ออำพรางความผิด ทั้งนี้ตำรวจเตรียมขยายผลเพิ่มเติมว่ามีคนอื่นร่วมก่อเหตุ หรือรู้เห็นด้วยหรือไม่ เนื่องจากพบข้อมูลว่า หลังจากนายไพโรจน์หายตัวไป ผู้ต้องหานำรถของนายไพโรจน์ไปขายให้กับคนรู้จัก และมีทรัพย์สินหลายรายการหายไปด้วย


ญาติร้องหาตัว นศ.ร่วมทำร้ายรุ่นน้องปี 2 เสียชีวิต

กรณีนายวีรพัฒน์ ตามกลาง อายุ 22 ปี นักศึกษาปี 2 คณะวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกอุเทนถวาย ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยแพทย์ระบุสาเหตุการตายมาจาก"ลิ่มเลือดที่น่องหลุดไปอุดตันเส้นเลือดขั้วปอด" โดยญาติติดใจการเสียชีวิต หลังเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้าอาคารมหาวิทยาลัย เห็นผู้เสียชีวิตเดินเข้าไปในอาคารพร้อมเพื่อนประมาณ 10 คน ก่อนจะมีเพื่อนหามออกจากตัวอาคาร และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยญาติอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและหาข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นจากการสอบสวนของสถาบันทราบว่ามีผู้ร่วมทำร้ายประมาณ 6-7 คน และได้ออกมายอมรับผิดแล้ว 4 คน


นักข่าวเมียนมาที่หนีมาไทย ได้รับสถานะลี้ภัยในประเทศที่ 3

สำนักข่าว DVB ของเมียนมา รายงานว่า ผู้สื่อข่าว 3 คนที่หลบหนีจากเมียนมาเข้ามายังประเทศไทยและถูกจับกุมตัว ได้รับสถานะลี้ภัยและเดินทางไปยังประเทศที่ 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนอกจากนักข่าวทั้งสามแล้ว ยังมีนักเคลื่อนไหวชาวเมียนมาอีก 2 คน รวมเป็นทั้งหมด 5 คน อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการยืนยันว่า ชาวเมียนมาทั้ง 5 คน เดินทางไปยังประเทศใด แต่ทาง DVB ได้ขอบคุณไทยและทั่วโลก ที่ให้การช่วยเหลือทั้งหมดให้เดินทางไปยังประเทศที่ 3 ได้อย่างปลอดภัย

คุณอาจสนใจ