สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 1 มิ.ย.2564 - ครม.ไฟเขียว "คนละครึ่งเฟส 3 " / จับชายไทย ขนไอซ์ 4 กก.เข้าเกาหลีใต้

โดย pattraporn_a

1 มิ.ย. 2564

47 views

ครม.ไฟเขียว "คนละครึ่งเฟส 3 " เยียวยาโควิด-19

ที่ประชุมครม.เห็นชอบโครงการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจ จากผลกระทบโควิด-19 แบ่งเป็นโครงการเติมเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ วงเงิน 16,380 ล้านบาท คนละ 200 บาทต่อเดือน รวม6 เดือน เป็นเงินคนละ 1200 บาท ตั้งแต่กรกฎาคมถึงสิ้นปี และมีโครงการผู้ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ ผ่านบัตรประชาชน 2.5 ล้านคน แต่กระทรวงการคลังจะชี้แจงรายละเอียดภาหลัง

ส่วนโครงการคนละครึ่งเฟส 3 วงเงิน 93,000 ล้านบาท เติมเงินให้ 3,000 บาทต่อคน แบ่งเป็นระหว่างกรฎาคม ถึงกันยายน 1500 บาท และตุลาคม ถึงธันวาคมอีก 1500 บาท ส่วนผู้เข้าร่วมเฟสแรกและเฟส 2 ได้รับสิทธิ์อัตโนมัติ และเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ใหม่อีก 16 ล้านคน


นอกจากนี้ ครม.ยังเห็นชอบโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" กรอบวงเงิน 28,000 ล้านบาท ผ่านบัตรอิเล็คทรอนิกส์ e voucer เมื่อไม่เกิน 6 หมื่นบาทต่อคน จะได้รับบัตรกำนัล ไม่เกิน 7 พันบาทต่อคน มีกลุ่มเป้าหมาย4 ล้านคน


ออกหมายจับแก๊งอุ้มนักธุรกิจไต้หวัน รวม 16 ราย

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่าตำรวจนครบาลทองหล่อ ขอศาลอาญากุรงเทพฯใต้ ออกหมายจับผู้ต้องหา 16 คน เป็นชาวไทย 6 และต่างชาติ 10 คน กรณีร่วมกันอุ้มนักธุรกิจชาวไต้หวันเรียกค่าไถ่ ที่ร้านอาหารย่านทองหล่อ เมื่อ 24 มีนาคมที่ผ่านมา โดยจับได้แล้ว 9 คน มีตำรวจกองบังคับการจราจรร่วมด้วย 3 นาย


กองสลากฯ ขายหวยใบละ 80 บาท จ่ายผ่านแอปฯ เป๋าตัง เริ่มงวด 1 ก.ค.นี้

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดตัวโครงการ GLO Official Sellers เพื่อสร้างจุดจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลใบละ 80 บาท ให้ประชาชน เบื้องต้นนำร่องใน 51 จุดในเขตกรุงเทพฯ และนนทบุรี โดยจะจ่ายเงินซื้อสลากผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" คาดว่าจะเริ่มจำหน่ายในงวดแรกวันที่ 1 กรกฎาคมนี้


ตร.นครบาล เปิดคลิปยัน ตร.ไม่ได้ถืบรถจักรยานยนต์ 'น้องฟลุ๊ค' ขณะจับกุม

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดกล้องบอดี้แคม ของตำรวจสายตรวจ สน.ดินแดง มายืนยันว่าตำรวจไม่ได้ถีบรถจักรยานยนต์ผู้เสียหายกลุ่มน้องฟลุ๊ค แต่พยายามบีบแตรและเปิดไฟ เรียกให้รถจักรยานยนต์กลุ่มวัยรุ่นจอดข้างทาง แต่กลับเร่งเครื่องหลบหนี และเมื่อตำรวจเร่งเครื่องตาม ก็ทำให้รถกลุ่มวัยรุ่นเบี่ยงมาเฉี่ยวชนรถตำรวจ และล้มจนบาดเจ็บและเสียชีวิต ขณะที่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์พบมีดและอุปกรณ์การเสพยาเสพติด ซึ่งตำรวจแสดงความเสียใจ และยืนยันว่าไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ


จับชายไทย รับจ้างขนไอซ์ 4 กิโลกรัม เข้าเกาหลีใต้

สำนักข่าวยอนฮับ (Yonhap) ของเกาหลีใต้ รายงานว่าชายไทยวัย 32 ปี ถูกจับข้อหาลักลอบขนเมทแอมเฟตามีน หรือไอซ จากไทยจำนวน 4กิโลกรัม มูลค่าเงินไทยราว 374 ล้านบาท โดยซุกซ่อนในถุงอาหารเสริมโปรตีน ผู้ต้องหารสารภาพว่ารับจาก 2 แสนบาท เพื่อขนออกจากประเทศไทยเมื่อ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News