สังคม

คลี่ปริศนา ใครคือต้นตอแพร่โควิดทองหล่อ สะพัด 6 ลูกค้า VIP มาจากบ่อนกัมพูชา

โดย passamon_a

23 เม.ย. 2564

165 views

การระบาดของเชื้อโควิด19 จากคริสตัลคลับและเอมเมอรัลคลับ ที่เป็นประเด็นปริศนาว่า ใครเป็นบุคคลกลุ่มแรกที่นำเชื้อโควิด19 สายพันธุ์อังกฤษ เข้ามาแพร่ระบาด ซึ่งกลุ่มพนักงานของสถานบันเทิงเคยให้ข้อมูลว่า มาจากกลุ่มลูกค้าวีไอพีจำนวน 6 คน ที่มีประวัติเดินทางไปบ่อนฝั่งกัมพูชาและลักลอบกลับเข้ามาฝั่งไทย ส่วนอีกข้อมูลหนึ่งคาดว่าจะเป็นกลุ่มของลูกค้าประจำที่ไปใช้บริการช่วงวันที่ 25 มีนาคม และแพร่เชื้อไปยังพนักงานพีอาร์ภายในร้าน


หากย้อนดูไทม์ไลน์การระบาด จากการสอบสวนโรค ของกองควบคุมโรค สำนักอนามัย ของกทม.พบว่า ตามไทม์ไลน์ เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 25 -29 มีนาคม มีปรากฎในไทม์ไลน์ ของผู้ติดเชื้อ ว่าเดินทางไปคริสตัลคลับ ทองหล่อ และวันที่1 เมษายน เดินทางไปเอมเมอรัลคลับทองหล่อ และยังเดินทางไปยังสถานบันเทิงย่านทองหล่ออีกหลายแห่ง


เช่นเดียวกับกลุ่มพริตตี้ พีอาร์สถานบันเทิง คริสตรัลคลับ ที่ระบุว่าอยู่สถานบริการตั้งแต่ 19.00-04.00 น.ของวันที่ 25-27 มีนาคม กระทั่งวันที่ 29 เริ่มมีอาการไข้ และไปตรวจเชื้อวันที่ 2 เมษายนกระทั่งทราบผลว่าติดเชื้อวันที่ 4 เมษายน เช่นเดียวกับ พนักงานร้านคริสตัลคลับ รายอื่น ที่ทำงานวันที่ 25-27 และเริ่มมีอาการวันที่ 2เมษายน และไปตรวจเชื้อวันที่ 3 เมษายน พบว่าติดเชื้อ


จากรายงานมีกลุ่มคนที่ไปบ่อนการพนันฝั่งกัมพูชา และได้เดินทางกลับเข้ามายังไทย และมีการเดินทางไปเที่ยวเอมเมอรัลคลับ และได้เรียก พริตตี้ พีอาร์ จากครีสตัลคลับ มาให้บริการที่เอมเมอรัลคลับ 17 คน จนเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ซึ่งระบุว่าเคยเดินทางไปที่สถานบันเทิง


เคยพบกลุ่มที่มีกล่าวถึงว่า เฮีย ต.และลูกชาย อักษรย่อ ต. เช่นกันเคยพบที่สถานบันเทิงดังกล่าวนานแล้ว เชื่อว่าช่วงที่มีการระบาดกลุ่มไฮโซ 6 คน ที่ระบุว่าเป็นลูกชายเฮีย ต. และเพื่อนไม่น่าจะเดินทางมาที่สถานบันเทิง อีกกลุ่มจะเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่มีความสนิทสนมกับทางร้าน โดยติดเชื้อมาจากบิดาของตัวเอง


แม้การระบาดระลอก 3 จากคลัสเตอร์ทองหล่อ จะยังไม่มีการแจ้งเอาผิดกับกลุ่มผู้ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไปวงกว้าง แต่การระบาดของเชื้อระลอก 2 ที่มาจากบ่อนการพนันในภาคตะวันออก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มีหนังสือให้สืบสวนข้อเท็จจริงตำรวจ 249 นายที่การสืบสวนพาดพิงถึงเกี่ยวข้องกับบ่อนการพนันอันเป็นสาเหตุของการแพร่ระบาดของเชื้อโรค


ยศสัญญาบัตรตั้งแต่รองสว.ไปจนถึง พล.ต.ท. จำนวน 95 นาย ชั้้นประทวน จำวนน 154 นาย สังกัดตำรวจภูธรภาค 2 ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยให้คณะกรรมการสืบสวนดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็ว แล้วเสนอสำนวนการสืบสวนข้อเท้จจริงมาพิจารณาดำเนินการต่อไป ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโรค

คุณอาจสนใจ

Related News