สังคม

สถานบันเทิงย่านทองหล่อ คลัสเตอร์โควิดปีก่อน จ่อกลับมาเปิด 10 ก.พ.นี้

โดย pattraporn_a

7 ก.พ. 2565

1.3K views

ข่าว 3 มิติ แกะรอยจากประกาศรับสมัครพริตตี้ทางออนไลน์ จนรู้ว่า สถานบันเทิงย่านทองหล่อที่เคยถูกระบุเป็นคลัสเตอร์โควิด-19 เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว เตรียมเปิดกิจการใหม่ 10 กุมภาพันธ์นี้ อ้างขออนุญาตเปิดใหม่เป็นร้านอาหาร


หลังจากทีมข่าวไปพบประกาศเล็กๆทางออนไลน์ ที่กลุ่มพริตตี้ ประกาศเชิญชวนกันให้ไปสมัครทำงานในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ โลโก้ร้านที่จะเปิดใหม่คล้ายกับโลโก้ของสถานบันเทิง ที่เคยถูกสั่งปิด เพราะเป็นคลัสเตอร์ใหญ่การระบาดของโควิด เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว 



โดยเวปไซต์ในโลกออนไลน์หลายโปรแกรม มีข้อความประกาศรับสมัครพริตตี้ รีเซฟชั่นสาวสวย และพนักงานชงเครื่องดื่ม พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ให้ติดต่อสำหรับ ผู้ต้องการ สมัครงานและต้องการเที่ยว บางข้อความอ้างว่ามีห้องคาราโอเกะใหญ่หรูที่สุดในย่านทองหล่อให้บริการ


ข้อความดังกล่าวเผยแพร่ในห้วงวันที่ 11 พฤศจิกายน ปีที่แล้วเป็นต้นมา ระบุว่าโพสต์โดยงานพริตตี้ และอ้างชื่อร้านดังกล่าวว่า ELite restuarant ในซอยทองหล่อ 13 พร้อมมีการตั้งข้อสังเกตุว่า เป็นร้าน เดียวกันกับ เอมเมอรัล คลับ ทองหล่อ ที่เคยพบการระบาดของโควิด-19 ระลอกเมษายนปีที่แล้วหรือไม่ เนื่องจากมีบางส่วนของโลโก้คล้ายกัน และอยู่ในซอยเดียวกัน


ข่าว 3 มิติ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในซอยทองหล่อ 13 ในซอยนี้ไม่มีมีคลับอื่นที่สอดคล้องกับข้อความที่ประกาศในโลกออนไลน์ ยกเว้นที่ตั้งเดิมของ เอมเมอรอล คลับ ทองหล่อ ซึ่งมีป้ายใหม่ในชื่อ Elite restuarant ตรงกับที่ประกาศในโลกออนไลน์ แต่กันแต่เพียงว่าประกาศในเวปไซต์นั้น ระบุว่าโพสต์ข้อความโดยผู้ใช้ชื่อว่า "งานพริตตี้"


พนักงานที่นั่นไม่อาจให้ข้อมูลใดๆได้ โดยระบุว่าภายในอาคารมีงานก่อสร้างปรับปรุงภายใน ทีมข่าวจึงฝากหมายเลขโทรศัพท์ไว้ และได้รับการติดต่อกลับมาในภายหลัง จากผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นหนึ่งในหุ้นส่วนใหม่ พร้อมระบุว่าเป็นกลุ่ม ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับผู้ทำกิจการสถานบันเทิงเอ็มเมอรอล คลับ ทองหล่อ ที่เคยเป็นประเด็นในจากโควิด-19 ปีที่แล้ว และระบุว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ กำลังจะเปิดเป็นร้านอาหาร ตามใบอนุญาตที่ขอไว้โดยไม่มีเลาจน์ คลับ แต่อย่างใด และระบุว่าได้รับอนุญาต จากสำนักงานเขตในพื้นที่แล้ว พร้อมจะเปิดในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้


ทีมข่าวเข้าไปตรวจสอบจากสำนักงานเขตวัฒนา ได้ข้อมูลว่ามีการยื่นขออนุญาตจากฝ่ายสิ่งแวดล้อม และสุขาภิบาล เขตวัฒนาจริง เมื่อ 1-2 สัปดาห์ก่อน โดยเป็นการ ขออนุญาตเปิดเป็นร้านอาหาร เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบแล้ว 1 ครั้ง พร้อมมีคำสั่งให้ปรับปรุงให้สอดคล้องกับประเภทร้านอาหาร จากนั้นจึงจะประเมินใหม่ ว่าจะสอดคล้อง กับมาตรฐานความปลอดภัยทางสาธารณสุข และเรียบการขอเปิดร้านอาหารทั่วไปหรือไม่ โดยยังไม่ได้ออกใบอนุญาตในตอนนี้


ส่วนการตรวจสอบความคืบหน้าการดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง 2 แห่ง คือคริสตัล เอกซ์คลูซีฟ คลับ และเอมเมอรัล คลับ ทองหล่อ ซึ่งถูกตำรวจดำเนิน ตั้งแต่ปีที่แล้วพบว่า หลังจากพนักงานอัยการสั่งให้พนักงานสอบสวน สอบสวนเพิ่มเติมตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้วนั้น พนักงานสอบสวนได้สอบสวนเพิ่มแล้วเสร็จ และส่งสำนวนให้พนักงานอัยการแล้ว


โดยสำนวนดังกล่าว ดำเนินคดีนายเดชา พิลาลี กรรมการผู้มีอำนาจบริษัทคริสตัล เคแอนด์เค จำกัด เจ้าของคริสตัลคลับ และนายเกียรติพงษ์ คำต่าย กรรมการผู้มีอำนาจบริษัท เอมเมอรัลด์ กรุ๊ป จำกัด เจ้าของร้านเอมเมอรัลด์ ผับ ในข้อหาร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พรบ.สถานบริการ และร่วมกันฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ และพนักงานอัยการอยู่ระหว่างพิจารณาเพื่อส่งฟ้อศาล


ส่วนกรณีตำรวจนครบาลทองหล่อ 2 นาย คือผู้กำกับและรองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม นครบาลทองหล่อ ที่ขณะนั้นถูกตั้งย้ายออกนอกพื้นที่และตั้งกรรมการสอบว่าบกพร่องหรือไม่ ตอนนี้กลับเข้าปฎิบัติงานที่เดิมทั้งหมดแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News