สังคม

เตรียมออกหมายเรียก เจ้าของสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ต้นตอแพร่โควิด

โดย thichaphat_d

21 เม.ย. 2564

26 views

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมออกหมายเรียกนายเกียรติพงษ์ คำต่ายและนายเดชา พิลาลี ในฐานะกรรมการผู้จัดการนิติบุคคลของสถานบันเทิงคริสตัลคลับ และเอมเมอรัลคลับ มาสอบสวนในวันที่ 3 พ.ค นี้


เตรีมเสนอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาว่าสถานบริการทั้งสองแห่ง ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.เข้าข่ายต้องปิดให้บริการ 5 ปี หรือไม่ เพราะทั้งสองแห่ง อยู่นอกโซนนิ่งที่อนุญาตให้ตั้งสถานบันเทิง


เรื่องกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ พ.ศ 2561 ประกอบกัน การเรียกชื่อสถานที่ ตำรวจจะใช้คำว่าสถานบริการ แต่เขตจะเรียกว่าสถานประกอบกิจการ ซึ่งตามพรบ.สาธารณสุข จะดูว่าสถานประกอบการก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญกับชุมชนรอบข้าง มีวัสดุกันเสียงดีหรือไม่ สถานที่ถูกสุขอนามัย หรือไม่ ถ้าถูกต้อง ประกอบกับกม.ผังเมืองก่อสร้างถูกต้อง เขตก็จะอนุญาต ส่วนบัญญัติกทม.เรื่องกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ครีสตัลคลับและเอมเมอรัลคลับจัดอยู่ในประเภทกิจการที่กำหนดให้เป็นพื้นที่ควบคุมของ กทม.


ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า สถานบันเทิงทั้ง 2 แห่ง อยู่นอกเขตโซนนิ่งตามพรบ.สถานบริการจริง และไม่ได้ขออนุญาตใบอนุญาตเปิดสถานบริการมาก่อน แต่จะมีการขออนุญาตใช้อาคารสถานที่ ขายเครื่องดื่ม ขายอาหาร หรือไม่ เป็นอำนาจของกรุงเทพมหานครในการพิจารณา จึงต้องรอกรุงเทพมหานคร ส่งพยานเอกสารกลับมาภายใน 30 วัน


ยืนยัน ไม่ใช่การโยนความผิดให้กับหน่วยงานอื่น จึงจะเสนอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาอีกครั้ง จะเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ในเรื่องสถานบริการ เพื่อพิจารณาปิดใช้สถานที่เป็นเวลา 5 ปีหรือไม่ แต่หากไม่มีใบขออนุญาตจะเปิดเป็นสถานบริการไม่ได้ จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ กรมพัฒนาธุรกิจการค้าและรวบรวมเอกสารที่เกี่ยวข้องกับนิติบุคคล


พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก นายเกียรติพงษ์ คำต่าย หรืออ๊อด และนายเดชา พิลาลี ในฐานะเป้นกรรมการผู้จัดการนิติบุคคลของสถานบริการทั้งสองแห่ง ในข้อหาตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าผืนข้อกำหนดออกตาม พ.รก.ฉุกเฉิน ให้มาพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ในวันที่ 3 พ.ค นี้

คุณอาจสนใจ

Related News