สังคม

ดีเดย์ ทดสอบวิ่ง รถไฟฟ้าสายสีแดง ก่อนลองเปิดใช้ฟรีกรกฎาคมนี้

โดย nicharee_m

27 มี.ค. 2564

67 views

วันนี้ (26 มี.ค.2564) เป็นวันแรกที่การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดให้ประชาชนและหน่วยงานที่ลงทะเบียนล่วงหน้า ได้ร่วมทดสอบเดินรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเสมือนจริง ก่อนเปิดทดลองใช้งานเป็นการทั่วไปในเดือนกรกฎาคม และเปิดเชิงพาณิชย์พฤศจิกายนนี้


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดทดสอบระบบรถไฟฟ้าสายสีแดง ตลิ่งชัน-บางซื่อ-รังสิต โดยเปิดให้ประชาชนและหน่วยงานที่ลงทะเบียนแจ้งไว้ล่วงหน้า เข้าชมสถานีกลางบางซื่อ และทดลองโดยสารเป็นวันแรก


สำหรับรถไฟฟ้าสายนี้มีทั้งหมด 13 สถานี ใช้ความเร็วในการให้บริการ 90-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้เวลาเดินทางจากสถานีกลางบางซื่อ ไปที่สถานีปลายทางรังสิตประมาณ 25 นาที ระยะทาง 26.3 กิโลเมตร / ส่วนการเดินทางจากบางซื่อ ไป ตลิ่งชัน ระยะทาง 15 กิโลเมตร จะใช้เวลาเดินทาง 15 นาที รวมทั้งหมด 41 กิโลเมตร สามารถบรรจุผู้โดยสารได้ 1,120 - 1,710 คนต่อขบวน


นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยระบุว่า ปัจจุบันงานก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ ศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าชานเมือง และงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง ดำเนินการก่อสร้างงานโยธาเสร็จสิ้นทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล รวมทั้งการจัดหาตู้รถไฟฟ้าเพิ่มเติม ประกอบด้วยงานระบบราง ระบบควบคุมการเดินรถ และ อาณัติสัญญาณ รวมทั้งระบบตั๋วโดยสารและอื่นๆ


ทั้งนี้จะเปิดให้ประชาชนทั่วไป ได้ทดลองใช้บริการฟรี ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ และเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ คิดอัตราค่าโดยสารแรกเข้า 12 บาท สูงสุดไม่เกิน 42 บาท



คุณอาจสนใจ

Related News