สังคม

โรงเรียนเขต กทม. ประกาศปิด 3 แห่ง หลังพบกรณีเชื่อมโยงคลัสเตอร์บางแค

โดย weerawit_c

19 มี.ค. 2564

6 views

โรงเรียนกวดวิชานัทจรีย์ที่ตั้งอยู่บนถนนดินสอ ได้โพสต์แจ้งผ่านเฟสบุคว่า พบนักเรียนชั้น ป.4 ที่มาเรียนกวดวิชาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ติดโควิด-19 จากครอบครัว โดยขณะนี้ได้ให้นักเรียนและครูผู้สอนกักตัวเป็นเวลา 14 วันแล้ว ส่วนโรงเรียนจะหยุดสอน 3 วัน เพื่อทำความสะอาด ขณะที่โรงเรียนราชินีบนก็ได้สั่งหยุดเรียนเพื่อทำความสะอาด หลังพบว่า มีนักเรียนไปเรียนที่โรงเรียนกวดวิชานัทจรีย์ โดยนักเรียนชั้นอนุบาลและประถมให้กลับมาเรียนในวันที่ 22 มีนาคม ส่วนชั้นมัธยมศึกษาให้มาสอบปลายภาคตามตารางสอบที่ให้ไป


เช่นเดียวกับโรงเรียนเซนต์ฟรังซิสซาเวียร์ คอนแวนต์ ก็ได้ประกาศหยุดเรียนทุกระดับชั้น หลังพบมีนักเรียนไปเรียนที่สถาบันกวดวิชาแห่งนี้ด้วย ส่วนโรงเรียนเขมะสิริอนุสรณ์ ก็ได้ประกาศปิดเรียนถึง 19 มีนาคม หลังมีบุคคลใกล้ชิดครอบครัวนักเรียนติดโควิด -19 โดยทั้งนักเรียนและครอบครัวไปตรวจแล้วแต่ไม่พบเชื้อ


ขณะที่การฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเสี่ยงจากตลาดบางแค ในวันที่ 2 ของทางกรุงเทพมหานคร วันนี้สามารถฉีดวัคซีนได้เพิ่มอีก 961 คน รวม 2 วัน 1,661 คน โดยจะดำเนินการฉีดต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 21 มีนาคมนี้ ซึ่งตั้งเป้าไว้ที่ 6,000 คน


หลังประชุม ศบค.ชุดเล็ก เพื่อเสนอที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่วันพรุ่งนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวว่า จะแบ่งโซนในการควบคุม โดยไม่มีโซนสีแดง ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยที่เข้าประเทศ จะลดการกักตัวจาก 14 วันเหลือ 10 วัน และหากฉีดวัคซีนมาแล้ว จะเหลือแค่ 7 วัน และหลังจากฉีดวัคซีนครบ มีภูมิคุ้มกันโควิดแสดง ก็จะลดเหลือ 5 วัน 3 วัน หรือไม่ต้องกักตัวเลย

คุณอาจสนใจ

Related News